QUẬN THỦ ĐỨC: TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN KẾT HỢP VỀ NGUỒN TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

0
100

Tiếp tục thực hiện các nội dung Mô hình tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân năm 2019, ngày 30/11/2019 phòng Y tế phối hợp với phòng Tư pháp Quận tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe tiền hôn nhân và hưởng ứng “Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2019 tại khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi. Đến tham dự Hội thi có ông Nguyễn Văn Khuôn – Trưởng phòng Y tế, bà Võ Thị Kéo – Chủ tịch Hội Luật gia, bà Nguyễn Thị Minh Hồng – Bí thư Quận Đoàn, lãnh đạo Ủy ban nhân dân Phường, 36 thí sinh dự thi đại diện cho các câu lạc bộ Sức khỏe tiền hôn nhân 12 Phường và các bạn đoàn viên, thanh niên là cổ động viên của các đội thi.

Không khí Hội thi diễn ra nghiêm túc, chuyển tải các nội dung kiến thức về sức khỏe tiền hôn nhân, Luật Hôn nhân và Gia đình, Bình đẳng giới, các nội dung trong Nghị quyết số 21-NQ/TW Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ngày 25 tháng 10 năm 2017 về Công tác Dân số trong tình hình mới. Qua các phần thi trắc nghiệm, phần thi kiến thức Ban giám khảo đã đặt ra cho các đội thi những câu hỏi tình huống mang tính thời sự, các vấn đề bạn trẻ quan tâm như khám sức khỏe trước khi kết hôn, tình yêu đồng giới, sống thử…Các đội thi đã xử lý các tình huống một cách nhạy bén, thuyết phục và đưa các thông điệp tuyên truyền đúng chủ đề, mang tính thời sự và có sức lan tỏa.

Đến với phần thi đồng đội hiểu nhau, với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, vốn kiến thức các bạn được cập nhật qua các buổi sinh hoạt, truyền thông…, các thành viên của đội thi đã truyền tải đến hội thi các cụm từ, thông điệp ngắn gọn, súc tích về các chủ đề nâng cao chất lượng dân số, tạo cho Hội thi không khí vui tươi, sôi động, ý nghĩa, góp phần cho thành công của Hội thi.

Sau khi hoàn thành các phần thi, Ban tổ chức cùng các đại biểu, các đội thi đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, nơi lưu danh hơn 44.000 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu và hi sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Sau đó đoàn đến tham quan địa đạo Củ Chi một trận đồ biến hóa, một kiến trúc độc đáo của quân và dân Củ Chi trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cứu nước.

(Đoàn đến viếng và dâng hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược)

Kết thúc chuyến “về nguồn” cũng là thời điểm khép lại hội thi, Ban Tổ chức đã trao một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và ba giải khuyến khích cho các đội thi. Hội thi năm nay không những đã tạo môi trường sôi nổi, thân thiện, cởi mở cho các thí sinh có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà còn đem đến cho các thí sinh cảm nhận được niềm tự hào dân tộc, sự sáng tạo, vượt lên khó khăn của quân và dân Củ Chi, ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân và dân Việt Nam trong suốt hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giành độc lập dân tộc.

(Hình ảnh trao giải tại Hội thi)