BAN CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC DÂN SỐ – KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 58 NĂM NGÀY DÂN SỐ VIỆT NAM VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC DÂN SỐ NĂM 2019

0
50

Công tác Dân số luôn được Đảng và Chính quyền các cấp quan tâm, xác định là một bộ phận quan trọng của Chiến lược phát triển đất nước, một trong những vấn đề kinh tế – xã hội hàng đầu của một quốc gia, như lời Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nguyên Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động sinh đẻ có kế hoạch đã nhận định: “Công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình là bạn đồng hành của những công tác có liên quan đến những vấn đề trọng đại bậc nhất của dân tộc ta, đất nước ta”. Thực hiện tốt công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình là yếu tố cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân, từng gia đình và toàn xã hội. Trãi qua 58 năm, công tác Dân số ở nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng góp phần tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, thực hiện bình đẳng giới và từng bước nâng cao chất lượng Dân số.

Lúc 14 giờ 00 ngày 20 tháng 12 năm 2019, tại Hội trường A1 – Trung tâm Hành chính quận Tân Phú, Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận Tân Phú tổ chức Họp mặt hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm 2019 với chủ đề là: “Đồng hành cùng sự nghiệp Dân số và Phát triển vì sự phồn vinh của đất nước”, tham dự buổi họp mặt có sự tham dự của 97 đại biểu là lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận và phường, Trưởng trạm Y tế, nữ hộ sinh, cán bộ không chuyên trách dân số và cộng tác viên dân số của 11 phường.

Tại buổi họp mặt ông Vũ Minh Chiêu – Trưởng Phòng Y tế quận trình bày ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam năm 2019. Tiếp theo, bà Nguyễn Ngọc Hạnh Tuyền – Phó Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo quận và quý vị đại biểu những thành quả mà công tác Dân số năm 2019 đã đạt được và phương hướng hoạt động năm 2020.

Ông Trần Văn Phúc – Quận Ủy viên/Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận/Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận đánh giá cao những kết quả trong công tác Dân số quận đạt được trong năm 2019. Đồng thời, Ông Trần Văn Phúc đã nhấn mạnh công tác Dân số trong năm 2020, tiếp tục thực hiện Chiến lược quốc gia về Dân số/Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2016-2020, đồng hành với việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung Ương Đảng về công tác Dân số trong tình hình mới, xác định quan điểm chỉ đạo của Đảng: “Dân số là yếu tố quan trọng hàng đầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác Dân số là nhiệm vụ Chiến lược, vừa cấp thiết vừa lâu dài; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Chuyển trọng tâm chính sách Dân số từ Kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và phát triển”; việc hoàn thành các mục tiêu, các chỉ tiêu công tác Dân số – Y tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần ổn định và hoàn thành chỉ tiêu phát triển Kinh tế – Xã hội của Quận.

Tại buổi Họp mặt, quận Tân Phú đã trao Giấy khen của Sở Y tế cho 05 tập thể và 05 cá nhân; Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú cho 30 người là cộng tác viên tiêu biểu, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi đã có thành tích xuất sắc trong công tác Dân số.

Ngày Truyền thống của ngành Dân số là dịp để ôn lại lịch sử với những năm tháng đầy khó khăn; Tự hào về những thành tích đã đạt được, nhận rõ những cơ hội và thách thức trong thời gian tới, khẳng định ý chí quyết tâm vươn lên, cùng nhau đoàn kết, hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao. Bên cạnh đó, buổi họp mặt còn là dịp để ngành Dân số quận vận động các cấp ủy Đảng, chính quyền, các Ban Ngành, Đoàn thể và các tầng lớp nhân dân tiếp tục đồng hành, hưởng ứng các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình nhằm thực hiện đạt và vượt các mục tiêu và chỉ tiêu của Nghị quyết số 21/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Công tác Dân số trong tình hình mới và Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020 góp phần vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống./.