TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN TẠI TRƯỜNG THCS LÝ CHÍNH THẮNG 1 – HUYỆN HÓC MÔN

0
85

Sáng ngày 20/7/2020, huyện Hóc Môn đã phối hợp tổ chức buổi truyền thông về Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Vị thành niên tại trường THCS Lý Chính Thắng 1 – xã Tân Thới Nhì với sự tham dự của hơn 250 em học sinh.

Đến dự và báo cáo chuyên đề là bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai – Chuyên viên phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình.

Tại buổi truyền thông, bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai đã cung cấp những kiến thức cơ bản về Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Vị thành niên như: nhận biết những thay đổi về thể chất, về tâm sinh lý khi đến giai đoạn dậy thì; các nguy cơ thường gặp ở lứa tuổi vị thành niên (mang thai sớm ngoài ý muốn; mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục; hậu quả của việc nạo phá thai; xâm hại tình dục; nguy cơ nghiện các chất kích thích, chất gây nghiện; các tật bệnh ảnh hưởng đến sinh sản sau này…); cách phòng tránh những tác hại, nguy cơ ở tuổi vị thành niên.

Qua buổi Truyền thông đã giúp các em học sinh có được những kiến thức và kỹ năng cơ bản để hiểu và phòng tránh các nguy cơ nói trên, đồng thời nâng cao nhận thức, biết cách bảo vệ bản thân, giảm tỷ lệ mang thai tuổi vị thành niên, đảm bảo quá trình phát triển và trưởng thành cho cuộc sống tốt đẹp sau này./.

Quang cảnh buổi truyền thông