Quận Tân Phú Triển khai gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và khám phụ khoa cho chị em phụ nữ tại phường điểm chiến dịch Phú Thạnh

0
88

Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số quận Tân Phú được triển khai từ ngày 15/6/2020 đến 30/7/2020. Mục tiêu của Chiến dịch nhằm tăng cường tuyên truyền vận động, hỗ trợ nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình đến người dân nhất là những người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; kết hợp cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng Dân số.

Phường Phú Thạnh – quận Tân Phú với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Chính quyền; Sự tham gia phối hợp của các Ban ngành, Đoàn thể, các tổ chức chính trị – xã hội; cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ chuyên trách, lực lượng Cộng tác viên Dân số và sự đồng tình của nhân dân, phường Phú Thạnh trong các năm qua đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Chiến dịch năm 2020, Phường Phú Thạnh được chọn là phường điểm để triển khai chiến dịch. Thông qua các hoạt động của Chiến dịch sẽ giúp cho người dân phường được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. Qua đó, sẽ tác động không nhỏ đến nhận thức cũng như hành động của người dân đối với chương trình chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số.

 

Trong thời gian diễn ra Chiến dịch, ngày 21 tháng 7 năm 2020 tại Trạm Y tế phường Phú Thạnh (số 212/25 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú), Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế quận và Ủy ban nhân dân phường tổ chức triển khai khám phụ khoa và tư vấn điều trị bệnh viêm nhiễm đường sinh sản thông thường miễn phí cho 130 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; Song song đó, Ủy ban nhân dân phường hỗ trợ một phần quà cho mỗi người khi tham gia khám phụ khoa trong Chiến dịch, với tổng kinh phí là 2.000.000 đồng.

Gói dịch vụ khám phụ khoa và tư vấn điều trị bệnh viêm nhiễm đường sinh sản thông thường miễn phí giúp nâng cao sức khoẻ của chị em phụ nữ, giúp chị em phụ nữ phòng tránh được các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục và các bệnh phụ khoa, đem lại hiệu quả thiết thực và được các chị em nhiệt tình hưởng ứng./.