Hiệu quả Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số năm 2020

0
74

Nhằm nâng cao sự nhận thức của người dân về công tác Chăm sóc sức khoẻ sinh sản – Kế hoạch hoá gia đình (SKSS/KHHGĐ), ngày 25/6/2020 Phòng Y tế Quận 10 triển khai “Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ” và nâng cao chất lượng Dân số (Chiến dịch) tại Ủy ban nhân dân Phường 10. Chiến dịch năm 2020 được triển khai tại 15 Phường, trong đó Phường 10 được chọn làm điểm. Mục tiêu đặt ra trong tháng triển khai thực hiện Chiến dịch là đạt 60% chỉ tiêu Kế hoạch hóa gia đình trên toàn quận trong năm 2020.

Tại hội nghị Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 10 còn lồng ghép các cuộc nói chuyện chuyên đề xoay quanh các vấn đề về Dân số để người dân tiếp nhận những kiến thức về SKSS-KHHGĐ, lợi ích tham gia khám Sức khỏe trước khi kết hôn và lợi ích của tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh, sơ sinh, vai trò của nam giới trong chủ động thực hiện KHHGĐ bằng cách sử dụng biện pháp tránh thai hiện đại, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn; vấn đề giới tính khi sinh…

Từ 15/6 đến 30/7/2020, 15 phường triển khai 22 cuộc truyền thông với 538 lượt người tham dự phát hơn 1500 tờ rơi. Đồng thời, kết hợp thực hiện các gói chỉ tiêu trong Chiến dịch tại Trạm Y tế phường, được sự hỗ trợ của Khoa chăm sóc sức khỏe thuộc Trung tâm Y tế đã thực hiện: 629 phụ nữ tham gia khám phụ khoa, được thực hiện các xét nghiệm, phết tế bào tầm soát nguy cơ ung thư tử cung, có 529 trường hợp đặt vòng tránh thai đạt 60%, có 104 ca phết tế bào âm đạo và 107 ca soi tươi.

Qua các hoạt động trong tháng Chiến dịch người dân nhận thức được mục đích, ý nghĩa của chương trình của ngành Dân số, ý thức được việc Chăm sóc Sức khỏe sinh sản và chủ động thực hiện các biện pháp tránh thai nhằm nâng cao chất lượng Dân số./.

Hoạt động truyền thông trong Chiến dịch

   
Hoạt động thực hiện các gói dịch vụ trong Chiến dịch tại các phường