Huyện Nhà Bè tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình năm 2020

0
52

Sáng 25/9, Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Nhà Bè đã tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản/ Kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) năm 2020 cho hơn 100 bạn nam, nữ chuẩn bị kết hôn.

Vòng thi trắc nghiệm

Tham dự hội thi có 7 đội đến từ 7 xã, thị trấn. Các đội thi trải qua các phần thi: chào hỏi, tự giới thiệu; trắc nghiệm; xử lý tình huống. Nội dung thi xung quanh kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng tránh thai ngoài ý muốn; hậu quả nạo phá thai và phá thai an toàn; phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục; kiến thức cơ bản về Luật Hôn nhân và Gia đình, Pháp lệnh Dân số, vấn đề giới và bình đẳng giới trong thực hiện các vấn đề về dân số; các biện pháp tránh thai hiện đại; mất cân bằng giới tính khi sinh; sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh…

Ban Giám khảo và các đội thi

Sau một buổi diễn ra hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Hiệp Phước, giải nhì trao cho đội xã Phú Xuân, giải ba trao cho đội xã Long Thới và 2 giải khuyến khích cho đội thi xã Phước Kiển và xã Phước Lộc.

 

Đội thi UBND xã Hiệp Phước đạt giải I


Đội thi UBND xã Phú Xuân đạt giải II

Hội thi đã giúp cho các bạn nam, nữ chuẩn bị kết hôn nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân, chủ động phòng tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như quyết định việc mang trhai và có cơ hội sinh con khỏe mạnh, thông minh, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dân số./.