Quận Tân Phú tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn năm 2020

0
52

Ngày 25 tháng 9 năm 2020, Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận Tân Phú tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn năm 2020 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận với sự tham gia của hơn 220 người đến từ Ủy ban nhân dân các phường, mỗi đội thi gồm 05 người và 20 cổ động viên.

Đến tham dự và là giám khảo Hội thi có Bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai – Chuyên viên Phòng Truyền thông Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, Bà Nguyễn Thị Lành – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, Bà Nguyễn Ngọc Hạnh Tuyền – Phó Trưởng Phòng Y tế quận, cùng sự có mặt của các đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, cán bộ không chuyên trách và cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường.

Hội thi được chia làm 03 phần, ở phần thi bốc thăm câu hỏi, các đội trả lời 02 câu hỏi liên quan đến nội dung: quyền, lợi ích của các cặp vợ chồng trong thực hiện chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình; mất cân bằng giới tính khi sinh; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh, các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Dân số, với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã vững vàng, tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình.

Đặc biệt hấp dẫn là phần thi ghép chữ, trong vòng này các đội có nhiệm vụ ghép lại các chủ đề đã được Ban tổ chức cắt nhỏ ra và chuẩn bị sẵn trong các túi được đánh số thứ tự, mỗi đội ghép 03 câu hoàn chỉnh và chính xác trong thời gian 10 phút. Nhiều đội đã hoàn thành xuất sắc trước thời gian 10 phút và tự tin trình bày sản phẩm của mình cho ban giám khảo và người xem. Thông qua phần thi, các đội đã nắm được những thông điệp tuyên truyền của công tác dân số như: phòng tránh, giảm thiểu tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên; bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục; mỗi gia đình nên sinh đủ 2 con để nuôi dạy con cho tốt; lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn…

Xen kẽ phần thi bốc thăm câu hỏi và ghép chữ là phần thi văn nghệ, các đội đã mang đến hội thi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều đội đã chuẩn bị khá chu đáo từ khâu trang bị trang phục đến đạo cụ…..đã tạo không khí sôi nổi cho hội thi và để lại ấn tượng tốt cho người xem và ban giám khảo.

Sau hơn 3 giờ thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường Phú Thạnh, giải nhì Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường Tân Thới Hòa; giải ba Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường Sơn Kỳ, đạt giải khuyến khích gồm Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phường Tân Thành, phường Phú Thọ Hòa, phường Tân Quý và phường Tân Sơn Nhì.

Hội thi góp phần nâng cao nhận thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình cho lực lượng vị thành niên, thanh niên trên địa bàn quận, từng bước góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần và kỹ năng sống cho lứa tuổi tiền hôn nhân chuẩn bị bước vào cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, nâng cao chất lượng giống nòi.

Qua hội thi, lực lượng vị thành niên, thanh niên rất vui khi được bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình nói chung và sức khỏe trước khi kết hôn nói riêng. Các em được rèn luyện kỹ năng tự tin trước đám đông, kỹ năng phán đoán và xử lý tình huống. Song song đó, đây cũng là sân chơi lành mạnh, đoàn kết và giao lưu học hỏi lẫn nhau cho lực lượng vị thành niên, thanh niên trên địa bàn quận.

Một số hình ảnh của Hội Thi