QUẬN TÂN BÌNH TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ GIÀ HÓA DÂN SỐ VÀ MỘT SỐ BỆNH MÃN TÍNH THƯỜNG GẶP Ở NGƯỜI CAO TUỔI   

0
68

 

Sáng ngày 07/10/2020 tại hội trường Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc quận Tân Bình, Phòng Y tế phối hợp Ban đại diện Hội người cao tuổi quận tổ chức truyền thông chuyên đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nhân buổi Họp mặt kỷ niệm 29 năm Ngày quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 – 01/10/2020).

Đến tham dự có Ông Nguyễn Hoàng Long – Phó Bí thư Thường trực Quận Ủy, ông Đặng Văn Nghê – Chủ tịch Hội Người cao tuổi quận, lãnh đạo các cơ quan ban ngành và hơn 90 ông, bà là hội viện hội người cao tuổi cùng tham dự.

              Ông Đặng Văn Nghê – Chủ tịch Hội NCT và Ông Nguyễn Hoàng Long PBT Quận y

 Bà Đặng Thị Trúc Mai – Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố – Báo cáo viên đã nêu thực trạng già hóa dân số, tuổi thọ trung bình của người dân thành phố, những thách thức về già hóa dân số tại Thành phố Hồ Chí Minh và các giải pháp của thành phố. Đồng thời báo cáo viên cũng chia sẻ một số bệnh mãn tính không lây thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, loãng xương… góp phần nâng cao hiểu biết cho cán bộ, hội viên người cao tuổi về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi. Trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi cũng chính là nâng cao chất lượng dân số, nhằm góp phần hỗ trợ đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi, khuyến khích toàn xã hội quan tâm chăm lo để người cao tuổi sống vui, sống khỏe và sống có ích cho gia đình, xã hội.

               

 Quang cảnh buổi tuyền thông