TRUYỀN THÔNG KIỂM SOÁT MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH TẠI PHƯỜNG PHÚ THUẬN QUẬN 7

0
51

Hoạt động “Truyền thông về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” và hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10 với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh” trên địa bàn Quận 7 đã được phát động.

Vào lúc 18 giờ ngày 27/9/2020, Ban Dân số – KHHGĐ phường Phú Thuận đã tổ chức cuộc truyền thông về “Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” cho người dân trên địa bàn phường do bác sĩ Trịnh Văn Hiệp là báo cáo viên có hơn 50 người tham dự với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng về thực trạng và hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh hiện nay nhằm từng bước thay đổi các hành vi dẫn đến hiện tượng này theo hướng không lựa chọn giới tính thai nhi dưới mọi hình thức.

Tại buổi truyền thông Bác sĩ Trịnh Văn Hiệp cho biết nguyên nhân của tình trạng này là việc các gia đình mong muốn đẻ con trai, các quan niệm xã hội và tôn giáo đòi hỏi con trai phải gánh vác việc thờ cúng tổ tiên, giúp củng cố địa vị của cha mẹ trong xã hội. Ngoài ra, sự lạm dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật giúp khả năng nhận biết giới tính sớm của thai nhi trong điều kiện khả năng phá thai dễ dàng. Các quy định của pháp luật về nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi cũng được báo cáo viên chuyển tải đến người nghe.

Buổi truyền thông, báo cáo viên hy vọng mỗi người dân đều tự ý thức được hậu quả lâu dài của mất cân bằng giới tính tới các vấn đề xã hội, để cùng hành động đưa tỉ số giới tính ở nước ta về mức cân bằng, góp phần thực hiện các mục tiêu về công tác dân số trong tình hình mới.