Quận Tân Bình tổ chức truyền thông sàng lọc trước sinh và sơ sinh

0
56

Vào lúc 14g00, ngày 04/11/2020 Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình quận Tân Bình tổ chức hội nghị truyền thông chuyên đề sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh. Với hơn 150 người tham dự là thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số quận, phường và cộng tác viên Dân số – Kế hoạch hóa gia đình.

Đến tham dự hội nghị có Bs. Đặng Thị Trúc Mai, Phòng Truyền thông – Giáo dục Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố, đồng thời báo cáo viên của hội nghị và Ts.Bs.Trần Thị Mai, Trưởng Phòng Y tế, Phó Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa quận.

Tại Hội nghị báo cáo viên với cách truyền đạt sinh động, hình ảnh truyền tải nhiều nội dung mang đậm tính nhân văn sâu sắc dễ tác động đến người nghe đã chia sẽ nhiều thông tin liên quan chương trình tầm soát, chẩn đoán các bệnh, tật trước sinh và sơ sinh theo Quyết định 1087/QĐBYT ngày 21/4/2020 của Bộ Y tế, đặc biệt nêu được lợi ích thiết thực của việc tham gia thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh. Giúp cho thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số quận, phường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc thực hiện Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh và có chỉ đạo các ban ngành kịp thời có phương án thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đảm bảo đúng tiến độ đề ra, cũng như đảm bảo cung cấp kịp thời và chính xác các thông tin về tình hình sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị truyền thông