PHƯỜNG 14 QUẬN 8 TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI QUÝ 1 NĂM 2021

0
86

Chiều ngày 31 tháng 3 năm 2021 Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi và Ban Dân số – KHHGĐ Phường 14 Quận 8, tổ chức sinh hoạt quý 1/2021. Đến tham dự có Bà Lê Thị Chanh, Trưởng Trạm Y tế, bà Huỳnh Thị Thu Soan Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Phường 14 Quận 8 và 46 người gồm Ban chủ nhiệm, thành viên Câu lạc bộ tham dự.

Tại buổi sinh hoạt Bà Lê Thị Chanh nói chuyện chuyên đề về bệnh cao huyết áp và đái tháo đường ở người cao tuổi. Cách phòng ngừa, chữa trị và chế độ ăn uống phù hợp với người bệnh.

Trong thời gian qua, Câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên phối hợp chặt chẽ giữa Hội người cao tuổi, Trạm Y tế và Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường tập huấn kỹ năng, tư vấn và chăm sóc người cao tuổi cho mạng lưới tình nguyện viên; thực hiện các hoạt động chăm sóc người cao tuổi tại nhà.

Mô hình câu lạc bộ người cao tuổi giúp người cao tuổi và tổ tình nguyện viên dựa vào cộng đồng hoạt động rất hiệu quả, có ý nghĩa về mặt đời sống xã hội đặc biệt đối với người cao tuổi. Trong nhiều năm, câu lạc bộ không chỉ chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi mà còn chủ động tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với gia đình và cộng đồng. Vai trò của người cao tuổi trong việc vận động nhân dân tại cộng đồng dân cư, là tấm gương cho con cháu. Tại các buổi sinh hoạt, các cụ được biết thêm kiến thức chăm sóc bản thân thật tốt không phụ thuộc vào con cháu, sống có ích, sống vui, sống khỏe. Đặc biệt, câu lạc bộ cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn.

PHƯỜNG 14, QUẬN 8

 

Bà Lê Thị Chanh, Trưởng Trạm Y tế nói chuyện chuyên đề về bệnh cao huyết áp và đái tháo đường ở người cao tuổi


Đ/d Câu lạc bộ tặng quà cho các thành viên có hoàn cảnh khó khăn