Quận Phú Nhuận tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi”

0
87

Lúc 14 giờ 00 ngày 01/12/2021 Phòng Y tế phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi”, “Tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi’’ và nói chuyện chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường 7, quận Phú Nhuận.

Đến với buổi nói chuyện chuyên đề, báo cáo viên Bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai – Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục của Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ những thông tin, kiến thức bổ ích về chế độ dinh dưỡng và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người lớn tuổi với mong muốn người lớn tuổi tự chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân, không phụ thuộc vào con cháu.

Ngoài ra, báo cáo viên còn nêu lên thực trạng già hóa dân số và những vấn đề cần quan tâm đến sức khỏe người cao tuổi; các bệnh mạn tính không lây thường gặp ở người cao tuổi…..

Qua buổi truyền thông các cụ cũng nhận thức được tầm quan trọng và vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình cũng như trong cộng đồng, xã hội./.

Người viết
Vương Thị Phương – CBCT DS-KHHGĐ Phường 7.