CC DS-KHHGĐ: Tham dự Hội thảo tiểu khu vực về “Giảm mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên và thanh niên” tại Bangkok – Thái Lan, ngày 26/03/2012.

0
60

   

Hội thảo diễn ra ngày 26/03/2012 tại Bangkok – Thái Lan.

Hội thảo diễn ra ngày 26/03/2012 tại Bangkok – Thái Lan.

Ngày 26/03/2012 vừa qua, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ thành phố gồm: Bà Tô Thị Kim Hoa  – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Chi cục Trưởng Chi cục DS_KHHGĐ thành phố và bà Võ Thị Minh Tiến – Phó Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố đã tham dự Hội thảo tiểu khu vực về “Giảm mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên và thanh niên” tại Bangkok – Thái Lan.

Hội thảo do Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và Dân số (CCIHP) và Hiệp Hội Giới tổ chức.

Hội thảo là cơ hội để các nhà hoạt động trong lĩnh vực DS-KHHGĐ ở các nước trong khu vực học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác DS-KHHGĐ và các vấn đề về sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên nhằm giảm mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên và thanh niên.

Vấn đề mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai không an toàn ở vị thành niên và thanh niên đang là vấn đề Việt Nam hết sức quan tâm, đặc biệt là Thành phố Hố Chí Minh. (Theo thống kê  của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam năm 2011, Việt Nam là nước có tỷ lệ nạo phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15-19 tuổi) cao nhất Đông Nam Á và đứng thứ 5 trên thế giới. Trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15-19, chiếm 22% số vụ nạo phá thai và đang trong xu hướng tăng. Riêng ở thành phố Hồ Chí Minh số ca nạo phá thai cao gấp ba lần cả nước (66 ca/100 ca sinh sống), trong số người phá thai có khoảng 4% ở tuổi vị thành niên và thanh niên).

Phòng TT-GD