Phường 11, quận Tân Bình tuyên truyền chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi năm 2022

0
56

Sáng ngày 16/04/2022 Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 11, quận Tân Bình phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức truyền thông, tư vấn sức khỏe, phổ biến kiến thức phòng chống bệnh thường gặp ở Người cao tuổi.

Tại Hội nghị, hơn 60 hội viên Người cao tuổi Phường 11 đã được nghe báo cáo viên là bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó trưởng phòng Truyền thông – giáo dục thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tuyên truyền về những thách thức của quá trình già hóa dân số hiện nay, những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp đối với người cao tuổi và cách phòng tránh.

Kết thúc buối tuyên truyền các hội viên còn được báo cáo viên tư vấn về sử dụng thuốc và các loại thực phẩm chức năng hiện nay dành cho người cao tuổi và hướng dẫn một số bài tập sức khỏe tốt cho phổi sau đại dịch Covid-19 nhằm tăng cường sức khỏe cho người cao tuổi.

Thông qua các hoạt động truyền thông, tư vấn góp phần nâng cao hiểu biết cho cán bộ, hội viên người cao tuổi và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi. Trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Đồng thời nhắn nhủ chúng ta phải biết kính trọng cây cao bóng cả, biết quan tâm lo lắng cho các bậc sinh thành, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc hãy luôn quan tâm và yêu thương người cao tuổi, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe bên gia đình.

Bà Ngô Thị Thanh Thảo, Phó trưởng phòng TT-GD truyền thông tại Hội nghị
Quang cảnh hội nghị