Tỉ lệ sinh trên thế giới bất ngờ tăng cao sau đại dịch COVID-19

0
49

SKĐS – Tỉ lệ sinh nở ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển đã tăng trở lại mức trước đại dịch COVID-19. Theo phân tích của các chuyên gia, sự phục hồi này là một phần kết quả của các chính sách kích thích được triển khai nhằm giảm thiểu tác động kinh tế từ đại dịch.Tỉ lệ sinh trên thế giới bất ngờ tăng cao sau đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Tỉ lệ sinh nở ở các quốc gia có nền kinh tế phát triển đã tăng trở lại mức trước đại dịch COVID-19

Được biết, tỷ lệ sinh bắt đầu giảm mạnh vào cuối năm 2020 khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh và mọi người dân bị yêu cầu ở trong nhà, dẫn đến trầm trọng thêm xu hướng giảm dân số vốn đã rất nguy hiểm ở các quốc gia giàu có.

Tỉ lệ sinh nở từng giảm xuống trong các giai đoạn  đại dịch cúm năm 1918, cuộc Đại suy thoái và cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Nhưng phân tích dữ liệu quốc gia cho thấy tỉ lệ sinh nở đã phục hồi nhanh chóng ở hầu hết các nước phát triển.

Điều này phần lớn là do chi tiêu của chính phủ trong công cuộc chống lại dịch bệnh và nỗ lực sản xuất và phân phối vaccine. Klaus Prettner – Giáo sư kinh tế tại Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna (Áo), cho biết: “Sự bất ổn kinh tế do đại dịch gây ra được giải quyết bằng các gói kích thích và phản ứng mở rộng của các ngân hàng trung ương”.

Thông tin chi tiết xem tại đây