TUYÊN TRUYỀN LUẬT BÌNH ĐẲNG GIỚI, CHUYÊN ĐỀ “BÌNH ĐẲNG GIỚI TRONG LĨNH VỰC CHÍNH TRỊ”

0
51

Lúc 15 giờ 30 ngày 12/04/2022 tại Hội trường Ủy ban nhân dân Phường 19 quận Bình Thạnh. Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình – Bình đẳng giới – Trẻ em phối hợp với Tư pháp – Hộ tịch phường tổ chức tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, chuyên đề “Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị”.

Đến tham dự có Bà Bùi Thị Hồng Quế – Chủ tịch UBND phường cũng là báo cáo viên, Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ông Đoàn Tuấn Kiệt – Phó Chủ tịch UBND, Bà Trần Thiện Bảo Khang – Chủ tịch Hội LHPN, Ông Phan Hoài Nam – CT MTTQVN, cùng với 29 người là cán bộ công chức và người lao động phường.

Báo cáo viên đã truyền đạt những thông tin về Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị, như Khoản 3, Điều 5 Luật Bình đẳng giới quy định: “Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó”.

Để đạt được mục tiêu “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, nhằm từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị”, cần tập trung thực hiện các giải pháp:

1. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc cụ thể hóa các chủ trương và định hướng sự tham gia của phụ nữ trong lãnh đạo, quản lý.

2. Quan tâm xây dựng quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ, nâng cao năng lực của phụ nữ về mọi mặt nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các cơ quan của hệ thống chính trị; thực hiện quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sử dụng cán bộ nữ, bảo đảm yêu cầu phát triển liên tục, bền vững đội ngũ cán bộ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tránh tình trạng khi đại hội, bầu cử mới tìm kiếm nhân sự đủ tiêu chuẩn.

3. Các sở, ngành, đoàn thể, chính quyền cần chú trọng thực hiện tốt công tác tham mưu, tạo nguồn đào tạo và quy hoạch cán bộ nữ theo từng lĩnh vực, địa phương để thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý trong thời gian tới.

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm triển khai, thực hiện. Nhận thức về vai trò, vị trí của phụ nữ, công tác phụ nữ và bình đẳng giới có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, so với chỉ tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đề ra, tỷ lệ cán bộ nữ quản lý, lãnh đạo ở một số cơ quan quản lý nhà nước còn thấp./.

Duy Duyên