TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC DÂN SỐ – KHHGĐ

0
72

Ngày 05/5/2022 Phòng Y tế Bình Thạnh phối hợp với Trung tâm Y tế quận tổ chức tập huấn công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình mà trọng tâm là chuyên đề nâng cao chất lượng dân số tại Hội trường B – Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh cho gần 300 người là chuyên trách Dân số và Cộng tác viên Dân số ở 20 phường trên địa bàn quận.

Đến tham dự buổi tập huấn có Ông Lê Ngọc Lâm – Phó trưởng phòng Y tế quận và Bác sĩ Hoàng Thị Huế – Trưởng khoa Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Trung tâm Y tế Bình Thạnh cũng là báo cáo viên tập huấn.

Thông qua buổi tập huấn, báo cáo viên đã truyền tải về các nội dung:

– Lợi ích và tầm quan trọng của việc khám sức khỏe truớc khi kết hôn vì tuơng lai và hạnh phúc của chính bản thân mình và gia đình để cho mỗi gia đình “nhỏ” có hạnh phúc “to”.

– Các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ phải biết áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại để không mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai.

– Mỗi gia đình nên sinh đủ 2 con nhằm nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp và không sinh con trước tuổi 21 và sau tuổi 35 vì sự an toản của mẹ và bé.

Thông qua buổi tập huấn cho chuyên trách Dân số và Cộng tác viên Dân số nhằm mục đích nâng cao kiến thức, kỹ năng của đội ngũ những người làm công tác Dân số tuyến cơ sở.