TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VÀ SỨC KHỎE GIỚI TÍNH VỊ THÀNH NIÊN – THANH NIÊN; PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH, XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM

0
72

Vào lúc 19 giờ 00, ngày 24/05/2022 tại Hội trường UBND Phường 2 quận Bình Thạnh tổ chức truyền thông: “Chăm sóc sức khỏe Sinh sản và Sức khỏe giới tính vị thành niên – thanh niên; Phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em” cho 40 em học sinh lớp phổ cập giáo dục.

Đến tham dự có Ông Đặng Văn Tài – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố cũng là báo cáo viên buổi truyền thông.

Thông qua buổi truyền thông, báo cáo viên đã cung cấp và chia sẻ kiến thức về những vấn đề liên quan đến sức khỏe, tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên; những tác hại và cách phòng tránh các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục cũng như hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên. Qua đó, các em có nhận thức đúng về tình bạn khác giới, có kiến thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe bản thân… từ đó hướng các em đến những suy nghĩ tích cực, đánh giá, lựa chọn đúng đắn trong tình bạn. Đồng thời, còn phổ biến thêm sự cần thiết và cung cấp kiến thức về nâng cao nhận thức về phòng chống bạo lực gia đình, cách giáo dục, bảo vệ, cảnh giác, phòng ngừa, nhận biết dấu hiệu bị xâm hại tình dục và cách xử lý tình huống khi bị xâm hại tình dục.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên là việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển một các toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

 Toàn cảnh Buổi truyền thông giáo dục “Chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính vị thành niên/thanh niên”

Báo cáo viên: Ông Đặng Văn Tài – Phó Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố