Bàn giao máy siêu âm xách tay thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh thuộc đề án nâng cao chất lượng dân số

1
96

Bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ

trao quyết định cấp máy siêu âm xách tay cho TTYTDP huyện Hóc Môn

Tầm soát, phát hiện can thiệp sớm những tật, bệnh của thai nhi và sơ sinh là 1 trong những vấn đề quan trọng trong chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) hiện nay nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng giống nòi.

 

Đề án Sàng lọc trước sinh và Sàng lọc sơ sinh được Sở Y tế phê duyệt và triển khai thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2011. Nhằm đưa chương trình sâu rộng đến từng người dân, từ ngày 3/7 đến 4/7 Chi cục DS-KHHGĐ thành phố đã tổ chức lễ bàn giao 5 máy siêu âm xách tay cho 5 Trung tâm Y tế dự phòng thuộc địa bàn triển khai Đề án gồm: quận 3, 6, Tân Bình, huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Ông Trần Văn Trị – Phó Chi cục trưởng Chi Cục DS-KHHGĐ

ký biên bản bàn giao máy siêu âm xách tay cho TTYTDP quận Tân Bình

Đây là những quận-huyện trọng điểm có địa bàn rộng, dân số lớn, số lượng dân nhập cư đông với nhiều thành phần khác nhau. Do đó, cần thực hiện tốt công tác quản lý DS-KHHGĐ, chăm sóc SKSS và đặc biệt trong chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Tổng kinh phí đầu tư cho 5 máy siêu âm xách tay là 830 triệu đồng thuộc kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia. Dự kiến trong thời gian sắp tới, Chi cục DS-KHHGĐ sẽ tiếp tục trao máy siêu âm cho 5 quận-huyện triển khai còn lại gồm: huyện Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh, quận 12 và Bình Tân.

1 BÌNH LUẬN

  1. Khi đến khám thai tại trung tâm YTDP, tất cả các bà mẹ mang thai có được siêu âm sàng lọc hay không,và có tốn chi phí gì ko? Nếu có thì khoảng bao nhiêu?
     

Bình luận bị đóng.