Nguyên nhân gây đau nhức đầu sau kỳ kinh nguyệt

0
123

Nếu đang đau đầu liên quan đến thiếu sắt, có thể thử bổ sung sắt hoặc ăn một chế độ ăn giàu sắt với các loại thực phẩm như động vật có vỏ, rau xanh (rau bina, cải xoăn), cây họ đậu, thịt đỏ như thịt bò.

Đau nhức đầu do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nói chung, chúng là kết quả của việc sưng hoặc căng áp lực lên các dây thần kinh. Khi áp lực xung quanh dây thần kinh của phụ nữ thay đổi, một tín hiệu đau sẽ được gửi đến não, dẫn đến cơn đau nhức nhối, đau nhói của cơn đau đầu.

1. Nguyên nhân đau đầu sau kỳ kinh nguyệt

                                         Sau kỳ kinh phụ nữ bị thiếu máu do thiếu sắt dễ bị đau nhức đầu.

Nếu phụ nữ bị đau nhức đầu, đó có thể là do mất nước, căng thẳng, các yếu tố di truyền hoặc chế độ ăn uống hoặc một loạt các nguyên nhân khác. Tuy nhiên, đau đầu ngay sau kỳ kinh nguyệt có thể do những nguyên nhân liên quan đến kỳ kinh của phụ nữ như sự mất cân bằng nội tiết tố, mức sắt thấp.

Khi phụ nữ có kinh, lượng hormone dao động đột ngột. Mức độ hormone có thể bị ảnh hưởng hơn nữa nếu đang thực hiện biện pháp tránh thai. Estrogen và progesterone là hai hormone dao động trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Thay đổi mức độ estrogen và progesterone có thể gây ra đau đầu. Mọi phụ nữ đều khác nhau, có thể bị đau đầu vào đầu, giữa hoặc cuối kỳ kinh. Tuy nhiên, đau đầu rất phổ biến trong chu kỳ kinh nguyệt và không phải là nguyên nhân chính đáng lo ngại.

2. Triệu chứng đau đầu sau kỳ kinh nguyệt

Một số phụ nữ bị đau đầu cực kỳ khó chịu được gọi là chứng đau nửa đầu trong thời kỳ kinh nguyệt là kết quả của việc thay đổi nồng độ nội tiết tố. Các triệu chứng của chứng đau nhức đầu khi hành kinh rất nghiêm trọng và có thể bao gồm:

  • Buồn nôn, nôn
  • Đau nhói dữ dội
  • Áp lực đau sau mắt
  • Cực nhạy với ánh sáng và âm thanh
  • Mức độ sắt thấp

Trong thời kỳ kinh nguyệt, máu và mô được thải ra ngoài qua âm đạo. Một số phụ nữ trải qua thời kỳ kinh nguyệt đặc biệt nặng nề, mất máu nhiều hơn so với những người khác. Những phụ nữ bị chảy nhiều máu và mất nhiều máu rất dễ bị thiếu sắt vào cuối kỳ kinh. Mức độ sắt thấp là một nguyên nhân khác có thể gây ra đau đầu sau kỳ kinh nguyệt.

Thông tin chi tiết xem tại đây