Xã Long Hòa – huyện Cần Giờ tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi”.

0
55

Ngày 27 tháng 9 năm 2022 tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Long Hòa, tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi” xã Long Hòa.

Tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ có Thầy Phùng Đức Nhật – Giảng viên chính Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Bà Huỳnh Thị Ngọc Thủy – Phó Trưởng phòng Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố; Ông Nguyễn Văn Hà – Trưởng Phòng Y tế huyện; Bà Hồ Thị Ái – Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện; Ông Phạm Quốc Kiệt – Đảng Ủy viên, Phó Chủ tịch xã Long Hòa; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã, Hội Người cao tuổi cùng các ban ngành, đoàn thể thị trấn và 60 người cao tuổi tham dự

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” thành lập để phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng, với mô hình câu lạc bộ này nhằm tập hợp những người cao tuổi ở địa phương để cùng nhau trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức tự chăm sóc sức khỏe như: dinh dưỡng, ăn uống, luyện tập hợp lý, vệ sinh cá nhân, phòng bệnh; giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, câu lạc bộ đóng vai trò kết nối giữa tình nguyện viên với người cao tuổi trong cộng đồng cần được hỗ trợ, giúp đỡ tại nhà. Các tình nguyện viên là những người có khả năng, uy tín, có thời gian và tâm huyết trong các hoạt động công tác xã hội, sẵn sàng tham gia giúp đỡ thường xuyên cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại nhà.

Trong buổi lễ, Thầy Phùng Đức Nhật đã cung cấp thông tin về vấn đề “Già hóa Dân số”, thách thức của quá trình “Già hóa Dân số” đối với việc chăm sóc sức khỏe và phát huy vai trò người cao tuổi tại Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, kêu gọi sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương trong công tác chăm sóc người cao tuổi khó khăn, neo đơn, không ai chăm sóc tại cộng đồng.

Cũng trong dịp này, Ủy ban nhân dân xã Long Hòa đã biểu dương 05 gương sáng người cao tuổi tiêu biểu tích cực trong các hoạt động xã hội, tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng thực hiện tốt chính sách Dân số góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc./.

    THANH TUYỀN