BẢN TIN TUYÊN TRUYỀN Sinh hoạt Câu lạc bộ Đái tháo đường, Tim mạch năm 2022

0
129

Hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi, vào ngày 29/9 và 30/9/2022 Phòng Y tế phối hợp Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Đái tháo đường – Tim mạch thường niên năm 2022 tại Hội trường Trung tâm Y tế quận nhằm mục đích cung cấp các kiến thức về bệnh đái tháo đường, tim mạch và chăm sóc sức khoẻ cho gần 100 người cao tuổi, người bệnh và người dân tham gia. Tại buổi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh được đo huyết áp, thử đường huyết miễn phí, được tư vấn sức khỏe, nhận quà sau buổi sinh hoạt.

Tới với buổi sinh hoạt có BS. Phan Thị Mỹ Nhung – Khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và BS. Đỗ Thị Thùy Linh – Trưởng Phòng TT-GDSK, Trung tâm Y tế quận đã cung cấp các kiến thức về Bệnh tim mạch, đái tháo đường và cách chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Các bác sĩ nhấn mạnh, khi mắc các bệnh lý này người bệnh phải tuân thủ việc điều trị và theo dõi suốt cuộc đời để bệnh không nặng hơn và phòng ngừa biến chứng, bởi khi xảy ra biến chứng người bệnh phải gánh chịu hậu quả nặng nề, làm giảm nhiều chất lượng cuộc sống, tàn phế đôi khi ảnh hưởng tính mạng.

 Việc điều trị thành công các bệnh về tim mạch và đái tháo đường, muốn duy trì huyết áp, chỉ số đường huyết cùng các chỉ số liên quan ở mức bình thường cần phải có sự phối hợp các yếu tố: sự cân bằng trong chế độ ăn hàng ngày, mức độ hoạt động thể lực phù hợp và việc tuân thủ chế độ dùng thuốc. Trên thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả điều trị của người bệnh, tình trạng thiếu kiến thức về bệnh ảnh hưởng đến thái độ và hành vi của người bệnh trong việc tuân thủ chế độ điều trị là một trong những yếu tố.

Qua buổi sinh hoạt, các cụ hiểu rõ hơn về bệnh và có những biện pháp phòng ngừa hữu ích cho bản thân và gia đình. Buổi sinh hoạt diễn ra với sự quan tâm thích thú của người bệnh và mong muốn được tham gia các buổi sinh hoạt  nhiều hơn nữa cho người bệnh và người nhà để biết cách phòng ngừa bệnh với mong muốn có thêm kiến thức, kỹ năng phòng chống bệnh tật và có cuộc sống khỏe mạnh hơn./.