PHƯỜNG CẦU KHO – QUẬN 1 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ “KIỂM SOÁT MẤT CÂN BẰNG GIỚI TÍNH KHI SINH ”

0
120

Ngày 5/10/2022, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ phường Cầu Kho tổ chức hội nghị truyền thông chuyên đề “Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh”. Đến dự và báo cáo chuyên đề có Bà Đỗ Thị Trúc Ly, Phó Trưởng Phòng Y tế Quận, Ông Nguyễn Duy Toán, Phó Chủ tịch UBND phường Cầu Kho cùng với hơn 50 người là cộng tác viên dân số, ban điều hành khu phố, tổ dân phố phường.

Tại hội nghị báo cáo viên đã thông tin về tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, hệ lụy và các giải pháp nhằm giúp kiểm soát việc mất cân bằng giới tính trên địa bàn Thành phố hiện nay. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 21/NQ-TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Khóa XII về công tác Dân số trong tình hình mới.

Buổi truyền thông giúp người nghe biết về thực trạng cũng như những hậu quả do mất cân bằng giới tính khi sinh sẽ ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và xã hội trong tương lai. Từ đó, họ tăng cường tuyên truyền vận động đến mọi người dân nơi mình sinh sống nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thông qua thông điệp “Hãy để việc sinh con trai hay con gái theo lẽ tự nhiên”.

Báo cáo viên  Bà Đỗ Thị Trúc Ly – Phó Trưởng phòng Y Tế Quận 1