Báo Giác Ngộ tiếp đại diện Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố.

0
71

GNO – Sáng nay 20-12, HT.Thích Giác Toàn, Phó Tổng Biên tập Thường trực cùng các thành viên trong Ban Biên tập Báo Giác Ngộ đã tiếp đón bà Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố tại tòa soạn.


 Ban Biên tập Báo Giác Ngộ tiếp bà Tô Thị Kim Hoa – Ảnh: H.D

Tại buổi tiếp, bà Tô Thị Kim Hoa đã trình bày với Ban Biên tập Báo Giác Ngộ về tình trạng, hậu quả của việc nạo phá thai hiện nay và tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Hiện nay, vấn đề trên rất đáng báo động. Theo bà Kim Hoa, hiện nay tỷ lệ nạo phá thai bình quân của toàn thành phố là 66 ca nạo phá thai trên 100 ca sinh, cao gấp 2,5 lần tỷ lệ trung bình của cả nước.

Theo đó, đại diện Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố, bà Tô Thị Kim Hoa đề nghị Báo Giác Ngộ tham gia phối hợp tổ chức tuyên truyền các nội dung đã nêu thông qua những bài viết trên các trang mục, phóng sự chuyên đề báo Giác Ngộ. Nhằm tăng cường triển khai công tác truyền thông – giáo dục về hậu quả của việc nạo phá thai và mất cân bằng giới tính khi sinh đến người dân và đồng bào Phật tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao ý thức người dân về sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe vì mục tiêu nâng cao chất lượng dân số.

Thay mặt Ban Biên tập, HT.Thích Giác Toàn cảm ơn bà Kim Hoa đã đến thăm tòa soạn và hứa với bà sẽ bàn bạc với Ban Biên tập tổ chức các nội dung bà đã nêu sao cho phù hợp dưới góc nhìn của Phật giáo và với độc giả báo Giác Ngộ.

Trong thời gian qua, Báo Giác Ngộ cũng đã đề cập về vấn đề tình trạng nạo phá thai, mất cân bằng giới tính khi sinh, … thể hiện qua các bài viết trên trang Tư vấn, Sống đạo, Xã hội được đông đảo bạn đọc quan tâm.

H.Diệu (Báo Giác Ngộ)