Phần lớn người dân gặp vấn đề về sức khỏe tiêu hóa

0
62

Hơn 60% dân số đang gặp các vấn đề về sức khỏe tiêu hóa, trong khi khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại ruột

Đó là thông tin được nhấn mạnh tại chương trình hưởng ứng “Ngày sức khỏe tiêu hóa thế giới 29-5” được phát động bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Báo Sức khỏe và Đời sống sáng 29-5.

Tại buổi lễ, PGS-TS Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại ruột, có vai trò xác định và trung hòa bất kỳ chất gây hại mà thấy trên đường vào cơ thể. Do đó, tiêu hóa khỏe đồng nghĩa hệ miễn dịch khỏe mạnh, là chìa khóa phòng tránh bệnh tật, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ cách phòng ngừa, điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa

Theo chuyên gia dinh dưỡng, mùa hè, thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa. Vì thế, ngoài việc hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, trẻ cũng hay gặp các vấn đề rối loạn tiêu hóa.

Tại nước ta, trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét đại tràng, tiêu chảy, táo bón… là những vấn đề thường gặp ở đường tiêu hóa của người lớn, trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các vấn đề về sức khỏe hệ tiêu hóa còn chưa được người dân quan tâm trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Để phòng bệnh, PGS Dương khuyến cáo người dân cần có chế độ ăn đủ dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, ăn nhiều rau xanh, quả chín để cung cấp chất xơ, uống đủ nước và sử dụng đồ ăn, thức uống lợi khuẩn như sữa chua.

Chủ đề của Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới năm 2023 là “Đường ruột khỏe mạnh ngay từ điểm khởi đầu”. Mục đích nhằm nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về vai trò của hệ tiêu hóa đối với sức khỏe, cũng như cách phòng ngừa, chẩn đoán, quản lý và điều trị các bệnh, tình trạng rối loạn tiêu hóa.

N.Dung

Thọn tin chi tiết xem tại đây.