SAO MẸ BỎ CON? – Bài 2: Lời khuyên chân thành

0
66

 

GN – Đó là những chia sẻ, những góc nhìn của chư tôn thiền đức Tăng Ni, Phật tử trên cơ sở của lời Phật dạy về lòng từ bi, không sát sanh, trân quý sự sống cũng như điều kiện của hạnh phúc…

  • TT.THÍCH NHẬT TỪ, UV dự khuyết HĐTS, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM:  “Không sai về luật nhưng tổn hại đến đạo đức lối sống”
Anh 1, PGTT 708.jpg

Chuyện sinh con đẻ cái là chuyện của tình yêu, hôn nhân gắn liền với luật pháp và đạo đức cá nhân. Phật giáo khích lệ các thế hệ giới trẻ không nên trải nghiệm “trái cấm” khi tuổi chưa đến, thậm chí khi tuổi đã đủ theo luật pháp cho phép cũng không nên, vì quá sớm sẽ ảnh hưởng đến tương lai. Trong trường hợp lỡ có thai thì Đức Phật không khuyến khích phá thai vì điều đó ảnh hưởng đến sự sống.

Ngay cả tình huống lỡ làng, không còn sự lựa chọn nào khác, Đức Phật cũng không khuyến khích phá thai. Thay vì phá bỏ cái thai, người đó sinh con ra, nếu không có điều kiện nuôi thì có thể gửi đến các trung tâm nuôi dạy trẻ từ thiện.

Trên cơ sở đó, đòi hỏi người ta phải có tinh thần trách nhiệm, có đạo đức trong hành vi của mình. Bên cạnh đó, hưởng thụ “trái cấm” cần phải có những kiến thức về an toàn tính dục để có thể tránh được những tình huống không hay xảy ra. Cái đó không sai về luật, nhưng về đạo đức thì có những vấn đề phương ngại và chủ yếu là ảnh hưởng đến lối sống cá nhân, đến núm ruột của mình chứ không ảnh hưởng đến người khác.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://giacngo.vn/phatgiaotuoitre/2013/09/04/3B5409/