Gương sáng Người cao tuổi tại xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ.

0
62

Đến ấp An Phước, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ mọi người đều biết đến cụ Đào Văn Thuyết. Mặc dù tuổi đã gần 80 nhưng cụ luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội cũng như hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động, cụ Thuyết luôn tâm niệm rằng nếu thấy mình vẫn còn sức khỏe, còn khả năng, thì phải góp sức mình cống hiến cho xã hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Cụ Thuyết là hội viên Hội Người cao tuổi và hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Ông Bà Cháu” xã Tam Thôn Hiệp. Tháng 6/2014, xã Tam Thôn Hiệp triển khai Mô hình hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng, qua đó Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” được thành lập, Cụ đăng ký tham gia thành viên Câu lạc bộ và được Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ phân công phụ trách hỗ trợ và giúp đỡ người cao tuổi tại ấp An Phước. Với trách nhiệm được giao, cụ Thuyết đã rà soát, nắm lại tình hình sức khỏe và hoàn cảnh những người cao tuổi tại địa bàn. Cụ vận động người cao tuổi đi bộ buổi sáng và tham gia các loại hình như: Câu lạc bộ dưỡng sinh, Câu lạc bộ Đờn ca tài tử, Câu lạc bộ Cờ tướng. Năm 2014, cụ Thuyết vận động số tiền 3,8 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi 04 người cao tuổi bị ốm đau và cúng viếng ma chay cho 04 cụ có hoàn cảnh khó khăn; vận động kinh phí tổ chức bữa ăn người già được tổ chức thường xuyên tại ấp mỗi tháng/lần. Cụ Thuyết luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi, thường xuyên cập nhật theo dõi, nếu cụ nào đến tuổi 80 thì làm giúp thủ tục để người cao tuổi hưởng chính sách kịp thời.

Bên cạnh, cụ Thuyết vận động con cháu trong gia đình và bà con trong ấp chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương, thực hiện tốt chính sách Dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Cụ tham gia tích cực công tác khuyến học, khuyến tài; tham gia công tác hòa giải tại cộng đồng dân cư, xây dựng đoàn kết tình làng nghĩa xóm, do vậy, nhiều năm liền gia đình cụ Thuyết được bình chọn Gia đình Văn hóa. Với thành tích đóng góp trong công tác xã hội và các phong trào tại địa phương, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), cụ Đào Văn Thuyết được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen về thành tích tham gia tích cực phong trào thi đua Tuổi cao gương sáng năm 2014.

Kim Hoàng.