Trẻ 10 tuổi có thể mang thai?

0
150

Từ vụ em bé 10 tuổi bị xâm hại đến mức mang thai ở Vĩnh Long, nhiều bạn đọc đặt câu hỏi không tin nổi bé gái 10 tuổi có thể đã mang thai. Để làm rõ vấn đề này, chúng tôi ghi nhận ý kiến của bác sĩ (BS) chuyên môn.

BS Đặng Phi Yến, Trưởng phòng Truyền thông-Giáo dục (Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM), cho biết: “Nhiều năm làm công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình, chúng tôi có tiếp xúc vài cháu chỉ mới 10 tuổi nhưng đã mang thai. Gương mặt ngây thơ và câu hỏi ngô nghê của các cháu trong độ tuổi “hỉ mũi chưa sạch” khiến chúng tôi nhói lòng”.

Đã từng có những nạn nhân 10 tuổi

“Trong lần tham gia đoàn công tác thăm khám và nói chuyện sức khỏe sinh sản cho chị em ở các tỉnh miền Tây, tôi thấy một phụ nữ trên 30 tuổi dắt cháu gái đi lòng vòng phía ngoài, nửa muốn vào nửa lại không dám. Tôi đi tới và gặng hỏi, người phụ nữ lưỡng lự một hồi rồi lên tiếng: “Thưa BS, đây là con gái tôi, được 10 tuổi. Dạo này tôi thấy cháu có biểu hiện lạ, bụng lại hơi to. Nhờ BS coi giúp”. Tôi gật đầu và mời mẹ con chị này vào trong” – BS Phi Yến kể lại.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://plo.vn/ban-doc/tre-10-tuoi-co-the-mang-thai-693005.html