Chi đoàn Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố tham quan về nguồn chào mừng Đại hội Đoàn Sở Y tế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027

0
71

Hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027, sáng ngày 14 tháng 6 năm 2022 Chi đoàn Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) Thành phố tổ chức buổi tham quan về nguồn tại Dinh Độc Lập và Bảo tàng chứng tích chiến tranh dành cho các bạn đoàn viên.

Chi đoàn tham quan về nguồn tại Dinh Độc Lập.

Dinh Độc Lập được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia vào ngày 25/06/1976. Ngày 12/08/2009, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã xếp hạng Di tích lịch sử Dinh Độc Lập là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước.

Điểm đến thứ  hai của chương trình về nguồn, Chi đoàn tham quan tại Bảo tàng                   Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh được thành lập ngay sau ngày đất nước thống nhất, nhằm lưu lại những chứng tích anh hùng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống các thế lực xâm lược. Đồng thời để tố cáo những tội ác và nêu bật những hậu quả tàn khốc của cuộc chiến tranh xâm lược. Bảo tàng lưu giữ hơn 25.000 tài liệu, hiện vật và phim ảnh, trong đó hơn 1.500 tài liệu, hiện vật, phim ảnh đã được đưa vào giới thiệu ở 8 chuyên đề trưng bày gồm: các hiện vật, hình ảnh về các tội ác mà Mỹ – Ngụy đã gây ra đối với người dân Việt Nam và các chứng tích chiến tranh gồm các vũ khí, phương tiện chiến tranh của Mỹ đã sử dụng ở Việt Nam như máy bay, xe tăng, đại bác, bom, đạn, … có cả máy chém do Pháp sản xuất đã được sử dụng khi áp dụng Luật 10/59 dưới thời Ngô Đình Diệm. Các hiện vật, chứng tích, các bức ảnh được trưng bày cho thấy sự khốc liệt của chiến tranh và tinh thần kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Y tế lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2027, tuổi trẻ Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Phát huy truyền thống của Thành phố anh hùng, tuổi trẻ Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, xung kích và sáng tạo, bản lĩnh để góp phần xây dựng Thành phố phát triển theo hướng đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Chi đoàn Chi cục DS-KHHGĐ