Tư vấn về sức khỏe sinh sản nam giới.

5
108

Thứ 2, 19/12/11, phát hà   <dark_shotter1121@yahoo.com.vn>   đã viết:

Xin hỏi bác sĩ vệ sinh dương vật như thế nào cho đúng? con có thể rửa mặt trong dương vật(phần đầu dương vật khi tuột bao quy đầu) bằng xà phòng được không? nếu được thì dùng loại xà phòng nào thì hợp lý, không "tẩy thằng nhỏ" quá mức.

Bác sĩ tư vấn:

Bạn có thể vệ sinh dương vật như sau: khi tắm, lộn lớp da quy đầu xuống, rửa sạch chất bẩn đóng quanh đầu, nhất là vòng khất (đây thực chất là nước tiểu đọng lại hoặc tinh dịch còn dính khi xuất tinh). Những chất này nếu không rửa sạch sẽ có mùi rất khó chịu. Lâu dài có thể gây ra những bệnh ở bộ phận sinh dục, nên rửa sạch dương vật mỗi khi tắm là điều rất cần thiết và nên làm. Có thể dùng sữa tắm hoặc xà bông cục thơm để rửa dương vật, tuyệt đối không dùng xà bông bột vì có tác dụng kích thích mạnh

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Phi Yến.

 

Thứ 4, 7/12/11, phát hà <dark_shotter1121@yahoo.com.vn> đã viết:

Chào bác sĩ, em 15 tuổi, cao 1m66, 50kg, dương vật khi cương dài 11cm, bao quy đầu có đường kính chỉ 1-1,5cm, vì thế không thể tuột khỏi dương vật. Em xin hỏi như vậy có bình thường không? đến mấy tuổi thì dương vật hết phát triển, bao quy đầu hết tuột được? nếu phải đi cắt thì em rất rất ngại, em biết ai cũng ngại nhưng cũng đã đi, thế em tự cắt được không? Em thủ dâm khoảng 1 tuần 1 lần để tránh mộng tinh, như vậy có được không? trung bình thì bao lâu mộng tinh 1 lần? xin bác sĩ trả lời các thắc mắc trên. À, khi bơi mà có người bị chuột rút thì em nên sơ cứu thế nào ạ?

 Bác sĩ tư vấn:

Như vậy, là bạn bị hẹp bao quy đầu rồi đó. Bạn nên đến bệnh viện Bình Dân để các bác sĩ chuyên khoa điều trị, tuyệt đối không được tự cắt ở nhà, sẽ gậy chảy máu và nhiễm trùng nặng. Thủ dâm 2 tuần một lần là vừa nhưng phải sạch sẽ để tránh nhiễm trùng và động tác thủ dâm không được mạnh bạo quá để tránh trầy xướt bộ phận sinh dục.

Mộng tinh là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bước vào thời kỳ dậy thì chính thức, như vậy mộng tinh là dấu hiệu rất bình thường, bạn không nên lo lắng. Thà để mộng tinh còn hơn là thủ dâm. Còn vấn đề bao lâu mộng tinh 1 lần thì tùy theo từng bạn.

Khi đang bơi mà bị chuột rút thì dù bất cứ ở chỗ nông hay sâu, việc đầu tiên là phải báo cho người xung quanh biết nếu có thể. Khi ở chỗ sâu, nếu cơ bụng bị chuột rút (rất nguy hiểm), phải bình tĩnh thả lỏng toàn thân trong tư thế dang rộng tay chân, từ từ hít sâu và dùng tay bấm các huyệt xung quanh (có thể bấm cả các huyệt bên chi đối xứng) và xoa nhẹ nhàng lên vùng chuột rút rồi nhờ người xung quanh hoặc bộ phận cứu hộ giúp đưa lên bờ. Trường hợp quá xa nơi cứu hộ hoặc có một mình thì khi thấy đỡ nhờ tự xử trí như trên, phải nhẹ nhàng bơi vào bờ.

Khi bị "chuột rút" ở các vùng cơ khác cần tìm cách lên bờ hay ít ra cố lết đến vùng nước nông, sau đó tự mình hay nhờ bạn bè giúp sức chữa chuột rút bằng các cách sau:
– Chuột rút ở bắp chân (thường gặp nhất) hãy gắng nhỏm dậy duỗi thẳng chân, đứng bằng gót và ngón giúp cơ bắp vế giãn ra. Có thể gọi người giúp bằng cách nằm xuống giữ chân thẳng tối đa và nhờ ai đó đẩy mạnh các ngón bàn chân ngược về hướng đầu gối.
– Chuột rút ở đùi, nên ngồi xuống, người giúp kéo chân nạn nhân ra thật thẳng, đồng thời nâng gót chân lên cùng lúc dùng tay kia ấn mạnh đầu gối xuống.
Nên nhớ, khi không có khả năng bơi vào bờ, bạn càng hoảng loạn quẫy đạp lung tung bạn càng chìm mau. Do vậy nếu sóng không lớn lắm hãy bình tĩnh thả ngửa cơ thể trên mặt nước chờ người đến cứu (hãy ôn lại kiến thức thả nổi đã học).
Nên nhớ, khi cần người cứu chỉ giơ một tay “la làng” còn một tay để đập nước nếu giơ cả hai tay lên thì bạn nhanh chóng chìm xuống dưới. Nên phòng xa bằng cách đội mũ bơi màu càng sặc sỡ càng tốt để mọi người  hay nhân viên cứu hộ có thể phát hiện bạn từ xa.  Nên chọn điểm bơi trong tầm mắt của các chòi cứu hộ, đương nhiên không gì tốt bằng có một chiếc phao bơi bên mình. Sau cùng khi đã bị chuột rút, tốt nhất không nên xuống nước lần nữa mà hãy gắng đợi vào ngày hôm sau.

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Phi Yến.

 

Thứ 3, 10/01/12, Tuong Nguyen <tuongpoo93@yahoo.com.au> đã viết:

Gần đây. Khi đi tiểu dương vật của em thường bị buốt và nước tiểu có cặn đục màu trắng, rất khó chịu Em chưa có quan hệ tình dục với ai. Trước kia em có thủ dâm nhiều. Nhưng khoảng 1 năm nay thì em rất ít thủ dâm. Em muốn hỏi là e có bị sao không? Xin các BS tư vấn cho em.

 Bác sĩ tư vấn:

Theo lời bạn kể, có khả năng là bạn bị nhiễm trùng đường tiểu. Thủ dâm nếu không hợp vệ sinh (Td: tay hay dụng cụ bẩn) và thường xuyên có thể là một trong những nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu. Ngoài ra còn những nguyên nhân khác như: vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn không đúng, không thường xuyên và kỹ càng, sỏi tiết niệu, bệnh lý tiền liệt tuyến, bệnh lây truyền qua đường tình dục … cũng đưa đến nhiễm trùng đường tiểu. Bạn đừng bao giờ xem thường nhiễm trùng đường tiểu vì nó có thể đưa đến nhiễm trùng ngược dòng ở bàng quang, niệu quản và thận, lâu ngày có thể đưa đến biến chứng trầm trọng như suy thận.

Do đó, bạn cần đến các cơ sở y tế có khoa tiết niệu để được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn và điều trị đến nơi đến chốn.

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Phi Yến.

 

Thứ Tư, 11 /01 /2012 thiết hưng Mai <maithiethung@gmail.com đã viết:

Chào bác sĩ! em tên là Hưng! em muốn hỏi bác sĩ là: suất tinh nhiều (ngày 2 lần) có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không? và có bị vô sinh không! và xuất tinh nhiều như vậy làm mình khi quan hệ với phụ nữ yếu không?mong bác sỉ giải đáp dùm em ! Em cảm ơn bac sĩ!

Bác sĩ tư vấn:

Xuất tinh có 03 trường hợp:

– Xuất tinh do quan hệ.

– Xuất tinh do thủ dâm.

– Mộng tinh.

Trong 3 trường hợp trên, ngoại trừ mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường không chủ động được của người con trai khi bước vào tuổi dậy thì, còn quan hệ và thủ dâm đều do hành động có ý thức của người con trai và người con gái.

Số lần quan hệ tình dục như thế nào là hợp lý, thì do nhiều yếu tố như: tuổi tác, tình trạng sức khỏe, tinh thần và tâm lý. Thí dụ: nếu 2 bạn ở vào lứa tuổi 20 – 30, sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, tâm lý thoải mái, thì mỗi ngày quan hệ một lần hoặc thậm chí 2 lần là chuyện bình thường, không ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này.

Còn thủ dâm, thì đúng là nếu lạm dụng quá thì có thể đưa đến rối loạn cương và ảnh hưởng đến việc có con sau này. Như vậy trường hợp của bạn nếu xuất tinh 2 lần/ngày mà do thủ dâm thì đúng là lạm dụng quá không được rồi, bạn cần phải điều chỉnh lại ngay.

Chúc bạn thành công!

Bác sĩ Đặng Phi Yến.

5 BÌNH LUẬN

  1.  
    chào bác sĩ
    em là Boy e sắp tốt nghiệp đại học,cao 1.65m nặng 60 kg sức khỏe bình thường.. nhưng có 1 điều cảm thấy rất lo lắng…mặc dù e đã yêu 2 người và cũng đã từng quan hệ với cả 2 người đó nhưng em lạ bi mắc chứng bệnh đó là xuất tinh sớm…mỗi lần chỉ cần đầu dương vật chạm vào "vùng kín" của cô ấy thì e đã xuất tinh ngay..có lẽ vì thế mà người yêu đầu tiên đã chia tay với em..
    em thật sự lo lắng lắm..có cách nào để giúp em cải thiện điều đó không bác sĩ???
    em cảm ơn bác sĩ nhiều ah

  2. Xin Bác sĩ tư vấn e năm nay 19 tuổi đã lộn dương vật lâu rồi nhưng e toàn dội nước qua cho hết chất bẩn đọng ở đầu khấc e ko cọ bằng tay đc vì khi cọ vào thấy hơi đau liệu rửa như vậy có đc ko.

  3. tôi muốn cắt bao quy đầu , mà ko biết nê cắt ở đâu ,và ko biết lên bệnh viện gặp ai , chỗ nào , để được tư vấn , tại tôi rất nhạy cảm những vấn đề này ,xin bác sĩ hướng dùm .

  4. chào bác sĩ! em 23 tuổi! em muốn hỏi bác sĩ là 1 tháng em bị mộng tinh đến 4 hoặc 5 lần mỗi lần bị như thế rất ảnh hưởng đến giấc ngủ của em em sống lành mạnh không xem những bộ phim có nội dung đồ trụy…em muốn hỏi bác sĩ là có cách nào giảm số lần mộng tinh đi không…có nên thủ dâm trước ngày mình cảm thấy sắp bị mông tinh để đêm không bị mông tinh không…xin bác sĩ tư vấn để em hiểu và có lợi nhất cho sức khỏe của e…cảm ơn bác sĩ!

Bình luận bị đóng.