Lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kĩ năng chuyên môn của đội ngũ tư vấn viên Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân

0
97
Chi Cục DS – KHHGĐ đã triển khai thực hiện Đề án mô hình Điểm tư vấn Sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân từ năm 2009. Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, trong 4 ngày (từ 12/03/2012 đến 15/03/2012), Chi Cục đã tổ chức khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tư vấn cho đội ngũ tư vấn viên.
Hơn 60 tư vấn viên thuộc 7 Điểm tư vấn Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân của các đơn vị quận 3, 6, 8, Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Củ Chi đã về tham dự khóa tập huấn trên.

Nội dung khóa tập huấn gồm: Giới thiệu Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011-2020; Chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về DS – KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời chú trọng hướng dẫn phương pháp; kĩ năng tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; tư vấn về Sức khỏe sinh sản – tiền hôn nhân; tư vấn phòng tránh thai, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, hậu quả của việc nạo phá thai do có thai ngoài ý muốn và các biện pháp KHHGĐ; công tác tài chính, thống kê – báo cáo.
Lớp tập huấn đã áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, thông qua những giờ thảo luận tình huống tư vấn thực tế, đã tạo được cơ hội cho các tư vấn viên chia sẻ kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm với nhau. Sau khi tham gia lớp tập huấn, các tư vấn viên có thể vận dụng được kiến thức, kĩ năng mới từ những nội dung đã học vào công việc hàng ngày của một tư vấn viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác tư vấn.
Phòng DS-KHHGĐ