Huyện Nhà Bè ra mắt “Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi”

0
116

Nhằm nâng cao vai trò và trách nhiệm của gia đình, xã hội đối với người cao tuổi (NCT) tại địa phương, sáng ngày 26/10/2022, huyện Nhà Bè đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và “Tổ tình nguyện viên tư vấn và chăm sóc NCT dựa vào cộng đồng” xã Hiệp Phước. Đến tham dự buổi Lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hằng – Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Huyện; đồng chí Trần Công Trí – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã.

(Hội trường UBND xã Hiệp Phước)

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” xã Hiệp Phước có 15 thành viên, ông Lê Minh Ngọc – Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã là Chủ nhiệm. Câu lạc bộ hoạt động với phương châm tự nguyện và tự quản, kết nối những người cao tuổi ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

(Thành viên tham gia CLB NCT giúp NCT tại xã Hiệp Phước)

Tổ tình nguyện chăm sóc người cao tuổi xã có 35 thành viên, ông Ngô Hữu Tài – Trưởng Trạm Y tế xã là Tổ trưởng. Tổ tình nguyện viên có nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi khi ốm đau; trò chuyện, tâm sự; làm các công việc nhà; trợ giúp người cao tuổi hòa nhập xã hội; vận động tài trợ, phương tiện sinh hoạt cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn…

(Bác sĩ Trần Văn Tám – Báo cáo viên tại buổi lễ ra mắt CLB NCT giúp NCT xã Hiệp Phước)

Sau buổi Lễ ra mắt, Bác sĩ Trần Văn Tám – Trung tâm Y tế Huyện truyền thông về kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe NCT, một số bệnh thường gặp ở NCT nhằm giúp NCT biết cách chăm sóc sức khoẻ của chính mình và giúp các tình nguyện viên có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc sức khoẻ các thành viên trong tổ của mình được tốt hơn./.