Giọt nước mắt hạnh phúc của những cặp vợ chồng dành cả tuổi xuân để … ‘tìm con’

0
83

GiadinhNet – Kinh tế ngày càng cạn kiệt, tinh thần suy sụp, hoang mang, thậm chí đã có lúc hai vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” nghĩ đến chia tay nhưng rồi, tình yêu thương, khát khao “tìm con” đã vực lại tinh thần cho họ để cùng nhau tiếp tục cố gắng.

17 năm mòn mỏi đi “tìm con”

Khác với cảm xúc lo lắng, hồi hộp mong con của 3 năm về trước, lần này, quay trở lại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện, chị Nguyễn Thị Kim Phấn (SN 1973, ở Thạch Thất, Hà Nội) luôn rạng rỡ và cười rất tươi. Bởi lẽ, lần này, chị đã có “trái ngọt” đi cùng.

Kết hôn muộn màng năm 30 tuổi, tưởng chừng hạnh phúc từ đó sẽ luôn mỉm cười với vợ chồng chị, thế nhưng, lần mang thai đầu, thai nhi bị lưu khiến vợ chồng chị rất buồn.

Khi ấy, chị Phấn và chồng – anh Cấn Văn Đức (1967) chỉ biết động viên nhau “rồi mình sẽ có những đứa con khác”. Ấy vậy mà một năm, hai năm rồi nhiều năm sau đó, tin vui vẫn chưa đến với vợ chồng chị.

Chị Phấn hạnh phúc bên cô con gái nhỏ sau 17 năm đằng đẵng chạy chữa khắp nơi. Ảnh: N.Mai

Niềm khát khao mong con mãnh liệt đến mức, ai mách ở đâu “chữa đẻ” tốt, anh chị cũng tìm đến nơi, rồi thuốc Nam, thuốc Bắc bồi bổ anh chị cũng uống đủ cả nhưng vẫn không có kết quả.

Năm 2006, vợ chồng chị Phấn quyết định đến các bệnh viện chuyên khoa sản lớn để chữa trị, mong có mụn con. Đi làm dành dụm được bao nhiêu tiền, anh chị đều đổ dồn vào làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Thế nhưng trải qua tổng cộng 8 lần chuyển phôi, lần thì thất bại, lần thì đậu thai nhưng con cũng chẳng ở lại cùng anh chị được lâu. Có lần chị mang thai đôi, thai giữ được đến tháng thứ 4 thì hỏng. Khi đó, vợ chồng chị Phấn chỉ còn biết ôm nhau mà khóc.

Hơn 10 năm ròng rã đi “tìm con” cũng đồng nghĩa với số tuổi của hai vợ chồng chị Phấn càng ngày càng lớn. Tuổi cao, kinh tế ngày một kiệt quệ, ngôi nhà đang ở xuống cấp cũng không có tiền để sửa sang, nhiều người khuyên vợ chồng chị nên dừng lại. Tuy không nói ra nhưng cả chị Phấn và chồng vẫn nuôi hy vọng, một ngày nào đó, con yêu sẽ đến với gia đình mình.

Năm 2019, qua người quen giới thiệu, hai vợ chồng chị lại “khăn gói lên đường” đến Bệnh viện Bưu điện để can thiệp. Tại đây, các bác sĩ xác định, chị bị xoắn đáy tử cung, phải phẫu thuật trước. Khi sức khỏe ổn định, sẽ tiến hành làm IVF. Cuối năm đó, chị được chuyển 2 phôi và đậu 1 thai. Năm 2020, một bé gái kháu khỉnh chào đời trong niềm vỡ ào vui sướng, hạnh phúc của cả gia đình anh chị.

Khi biết tin tôi sinh con, cả làng đã đến chúc mừng, chia vui cùng. Quả thật, vợ chồng tôi thấy quá vui sướng“, chị Phấn chia sẻ.

Giờ đây, ôm cô con gái hơn 2 tuổi trên tay, chị Phấn cũng không thể nhớ hết đã trải qua bao nhiêu cung bậc cảm xúc trong suốt những tháng ngày mang thai và sinh nở ở tuổi U50 của mình. Chị bảo, khát khao được gặp con, ẵm bồng con trên tay là động lực lớn nhất để chị vượt qua được hành trình “tìm con” đầy gian nan nhưng cũng đong đầy hạnh phúc ấy.

Thông tin chi tiết xem tại đây