TỌA ĐÀM Chuyên đề “Thanh niên công nhân chung tay giải quyết vấn đề mức sinh thấp của Thành phố và hiệu quả chương trình Sàng lọc trước sinh, Sàng lọc sơ sinh” năm 2022

0
71

Vào sáng ngày 24 tháng 9 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân phối hợp với Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố tổ chức tọa đàm với chuyên đề “Thanh niên công nhân chung tay giải quyết vấn đề mức sinh thấp của Thành phố và hiệu quả chương trình Sàng lọc trước sinh, Sàng lọc sơ sinh” năm 2022 cho hơn 120 người là các bạn đoàn viên, thanh niên, các cặp đôi Lễ cưới tập thể 2022, thành viên các câu lạc bộ đội nhóm tại khu du lịch Cồn Phụng – Bến Tre.

Tới  tham dự chương trình có ông Nguyễn Trung Tú – Phó Trưởng Ban công nhân lao động Thành đoàn, ông Thố Hoài Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Thành phố, ông Phạm Chánh Trung – Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố, bà Nguyễn Quang Việt Ngân – Phó Trưởng Khoa Địa lý, Trường Đại học KHXH&NV Thành phố, bà Trần Thị Hồng – Phó trưởng Phòng khám SKSS-KHHDGĐ thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố.

Trong buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ về thực trạng mức sinh thấp của Thành phố cũng như chỉ ra các nguyên nhân gây nên mức sinh thấp của Thành phố nói riêng và của 21 tỉnh thành đang có mức sinh thấp so với mức sinh của cả nước nói chung. Những hệ lụy của mức sinh thấp nếu không có những giải pháp can thiệp kịp thời. Hiệu quả của chương trình Sàng lọc trước sinh, Sàng lọc sơ sinh đã hạn chế tình trạng dị tật ở thai nhi và trẻ sơ sinh, góp phần nâng cao thể chất, trí tuệ của trẻ em, nâng cao chất lượng dân số với những kết quả đạt được như sau:

Các diễn giả còn nhận được rất nhiều những câu hỏi của người tham dự về các chính sách hỗ trợ cho những cặp vợ chồng sinh đủ 2 con hay làm thế nào để sinh con ra được khỏe mạnh, … ngoài ra, các bạn đặt câu hỏi cho diễn giả còn nhận được 01 phần quà từ ban tổ chức như một lời động viên, khích lệ và cảm ơn các bạn thanh niên công nhân.

Kết thúc buổi tọa đàm, Thạc sĩ Phạm Chánh Trung nhấn mạnh, Thành phố có nâng cao được mức sinh hay không chính là nhờ sự chung tay góp sức không nhỏ từ phía các bạn thanh niên công nhân, những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ. Vậy nên, mỗi người nên sinh đủ 2 con để nuôi dạy cho tốt, vì tương lai, vì hạnh phúc của chính mình và sự tồn vong của xã hội.