5 việc chị em nên làm để cải thiện chất lượng trứng, tăng cơ hội có con

0
67

Cùng với tuổi tác tăng lên, cơ hội làm mẹ giảm đi cùng với những biến chứng cao hơn. Trong cả hai trường hợp, chất lượng trứng của người phụ nữ là tác nhân đóng góp không nhỏ.

Khả năng sinh sản của bạn luôn thay đổi theo độ tuổi. Thường thì sau tuổi 35, khả năng thụ thai của người đã bắt đầu giảm trông thấy. Cùng với tuổi tác tăng lên, cơ hội làm mẹ giảm đi cùng với những biến chứng cao hơn. Nghiên cứu cho thấy khi khả năng sinh sản đang giảm, nguy cơ sảy thai càng tăng. Trong cả hai trường hợp, chất lượng trứng của người phụ nữ là tác nhân đóng góp không nhỏ.

Chất lượng trứng của người phụ nữ ảnh hưởng đến chuyện thụ thai thế nào?

“Chất lượng trứng càng thấp, tỷ lệ sảy thai và vô sinh càng cao. Đây là những điều xảy ra khi người phụ nữ già đi. Chất lượng trứng của bạn được quyết định bởi tuổi tác, di truyền và môi trường sống”, bác sĩ Aimee Eyvazzadeh, chuyên gia sinh sản tại Dr. Aimee – người được các bệnh nhân gọi là “người thì thầm với trứng”, giải thích.

“Thật không công bằng khi đánh lừa phụ nữ nghĩ rằng chất lượng trứng nằm trong tầm kiểm soát của họ, thực tế điều này là rất khó. Chúng ta có thể kiểm soát những thứ chúng ta ăn và một lối sống lành mạnh… nhưng điều đó có thể không có nghĩa là chất lượng trứng sẽ trở nên tốt hơn”, tiến sĩ Eyvazzadeh lưu ý.

Thông tin chi tiết xem tại đây.