Cười ra nước mắt chuyện tránh thai

0
308

GiadinhNet-Muốn giữ gìn cho bạn gái, sau mỗi lần quan hệ, Huấn uống thuốc tránh thai hộ.

 

Cười ra nước mắt chuyện tránh thai 1
Ngày nay, càng nhiều các bạn trẻ cởi mở hơn trong chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tất nhiên, đi kèm với quyết định đó, các bạn trẻ cũng cố gắng tìm đủ mọi biện pháp để phòng tránh “hậu quả đáng tiếc” xảy ra khi cả hai chưa thực sự sẵn sàng cho việc kết hôn. Nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết đúng đắn, những kiến thức cần thiết để bảo vệ mình. Có không ít những câu chuyện cười ra nước mắt xoay quanh chuyện tránh thai của các bạn trẻ:

“Yêu” xong nhảy tưng tưng để tránh thụ thai

Câu chuyện được ghi lại trong một phòng khám tư nhân, khi cô gái tên Vũ Hoài L (Hà Đông, Hà Nội), với gương mặt trẻ măng, mếu máo hỏi bác sĩ: “Cháu đã phòng tránh thai rồi tại sao lại vẫn có ạ?”. Khi vị bác sĩ hỏi cặn kẽ mới biết được biện pháp tránh thai của cô gái này thật kì cục.

Vũ Hoài L là một sinh viên, trọ xa nhà để theo học. Trong những ngày tháng đó, cô có quan hệ tình dục với bạn trai học cùng trường. Vì cả hai rất yêu thương nhau nhưng lại chưa thể làm đám cưới nên mọi việc diễn ra trong sự vụng trộm ở nhà trọ của người yêu Hoài L. Cô tâm sự: “Chúng em đã cùng nhau đi quá giới hạn. Vì sợ có thai nên sau mỗi làn quan hệ em đều chạy nhảy rất nhiều. Thậm chí em còn mua cả một cái vòng để lắc hàng tiếng đồng hồ. Em nghe người ta nói làm như vậy sẽ khiến tinh trùng không có môi trường yên ổn để gặp trứng và thụ thai”.

Trong suy nghĩ của cô gái trẻ này, việc chạy nhảy, lắc vòng ngay sau khi quan hệ có tác dụng tránh thai. Đó là lí do khi quan hệ, cả cô và bạn trai đều không sử dụng bao cao su vì tin rằng đã có “trợ thủ đắc lực” là bài tập thể dục mạnh phía sau để tránh thai. Có thể một số lần đầu vì thời điểm quan hệ không vào thời điểm rụng trứng nên Vũ Hoài L không có thai. Chính vì thế cô càng tin rằng biện pháp nhảy tưng tưng của mình phát huy tác dụng. Mọi chuyện trở nên rõ ràng khi lần đó, sau lúc quan hệ, Vũ Hoài Linh cũng áp dụng cách trên với hi vọng tránh thai. Nhưng ngay sau đó một lúc, cô thấy dòng máu đỏ chảy ra từ phía âm đạo. Quá hốt hoảng, bạn trai đưa Vũ Hoài L đến bệnh viện. Lúc ấy mới hay tin cô đã có bầu và bị sảy.

Vũ Hoài L đã có bầu hơn một tháng nhưng vì không biết nên cô vẫn “hồn nhiên” quan hệ với bạn trai và lại dùng cách nhảy thật mạnh sau khi “yêu” để tránh thai. Do hoạt động quá mạnh nên cái thai bị sảy. Sau lần đó, Vũ Hoài L thực sự đã có cho mình một bài học nhớ đời.

“Yêu” trong bồn tắm để tránh có thai

Cũng là một câu chuyện tương tự về cách tránh thai sai lầm. Đôi bạn trẻ Tiến và Mai dắt tay nhau đến bệnh viện phá thai với một sự hoang mang cực độ. Chỉ vì thiếu hiểu biết mà Tiến và Mai buộc lòng phải làm việc tàn nhẫn là bỏ đi đứa bé vì cả hai không thể cưới lúc này.

Không hiểu Tiến đọc được ở đâu thông tin rằng, khi quan hệ dưới nước, tinh trùng sẽ bị “vô hiệu hóa” và không gây ra hiện tượng thụ thai. Bởi thế, mỗi lần từ quê lên thăm người yêu học ở Hà Nội, Tiến và Mai thường thuê nhà nghỉ để “gần gũi” nhau. Trong nhà nghỉ có bồn tắm rất rộng và đó thực sự là một điều kiện để Tiến, Mai quan hệ mà…không sợ có thai.

Để bắt đầu cuộc “yêu”, Tiến thường xả nước đầy bồn tắm. Sau đó cả hai ngâm mình dưới nước và thực hiện màn “âu yếm” ngay ở đó. Sau hai lần “trót lọt” tin rằng cách tránh thai của mình thật hữu hiệu, đến lần thứ ba, Tiến và Mai méo mặt vì hậu quả mà nó gây ra.

Hơn một tháng sau lần quan hệ cuối cùng, Mai thấy người mình béo lên, bụng có vẻ trướng trướng, khó chịu. Cô điện thoại báo với người yêu nhưng Tiến gạt phắt đi đầy mạnh mẽ: “Chắc là em béo lên đấy thôi, cách của bọn mình an toàn lắm, em không phải lo”. Thế nhưng, khi kì kinh nguyệt không diễn ra đều đặn như hàng tháng, không còn cách nào khác, Mai đành mua que thử thai về và phát hiện ra mình đã có thai. Khi hỏi bác sĩ về nguyên nhân mình có thai, lúc đó, cả Mai và Tiến mới bàng hoàng nhận ra rằng, sự thiếu hiểu biết của mình đã có tác hại khôn lường tới mức nào.

Thương vợ sắp cưới, chồng uống thuốc tránh thai hộ vợ

Câu chuyện của vợ chồng Huấn, Liên mới thực sự là cười ra nước mắt. Ngay cả tới khi sắp lập gia đình nhưng Huấn và Liên cũng chưa có đủ kiến thức để trang bị cho mình. Và hậu quả là đám cưới của họ phải diễn ra sớm hơn thường lệ chỉ vì trót…dính bầu.

Hai bên gia đình Huấn và Liên đều đã thống nhất chuyện cưới xin cho hai người vào cuối năm. Vì quá yêu thương nhau, lại được gia đình ưng thuận nên Huấn và Liên không kiềm chế được quyết định “ăn cơm trước kẻng”. Hai lần đầu, sau khi quan hệ, Huấn đều mua thuốc tránh thai cho Liên uống. Nhưng sau đó, vì biết được thông tin thuốc tránh thai khẩn cấp uống quá nhiều sẽ khiến nữ giới bị vô sinh nên Huấn vô cùng lo lắng.

Vì thương vợ, lại sợ nếu không may vợ vô sinh nên Huấn đưa ra một quyết định sẽ…uống thuốc tránh thai thay vợ. Vậy là cứ sau mỗi lần hai người quan hệ không bảo vệ, Huấn lại hồn nhiên uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Chỉ hai lần sau đó, Liên có thai. Sự thật đó đến khiến cả Huấn và Liên đều rất bất ngờ không tin nổi. Khi Huấn nói về cách phòng tránh thai của mình với các bác sĩ, không ai nhịn được cười về sự ngây ngô của chàng trai sắp làm bố này. Kết quả là một đám cưới giữa Huấn và Liên phải diễn ra sớm hơn dự định vì…sự cố.

Những câu chuyện thật như đùa về cách tránh thai trên đã thực sự gióng lên một hồi chuông báo động về kiến thức giới tính hạn hẹp của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nó thực sự là mối mối nguy hại khi các bạn trẻ chỉ quan tâm đến đam mê, đến sự cuồng nhiệt của tình yêu mà không biết cách bảo vệ chính bản thân mình cũng như người bạn. Và hậu quả đau lòng, tỉ lệ phá thai, vô sinh xảy ra nhiều cũng chính vì sự hiểu biết này. Đã đến lúc các bạn trẻ cần trang bị kiến thức cho mình trước khi quyết định quan hệ tình dục trước hôn nhân để không tự đẩy tương lai của mình vào những sai lầm không thể cứu chữa.
Theo Eva