Ra máu âm đạo khi mang thai- dấu hiệu bất thường cần quan tâm

0
54
Ra máu là một hiện tượng phổ biến khi mang thai, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết. Ra máu âm đạo khi mang thai có rất nhiều nguyên nhân nên thai phụ cần biết để khi rơi vào hoàn cảnh này không bị hoảng sợ và điều trị kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi.

 

Ra máu âm đạo khi mang thai là hiện tượng máu ra trong thời gian mang thai, có thể là ra tự nhiên hoặc do tác động nào đó, gần giống kỳ kinh nhẹ. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ và phổ biến nhất là vào 12 tuần đầu tiên. Dù hiện tượng này xảy ra tự nhiên, nhưng nếu ra máu vào giữa hoặc cuối thai kỳ, đây cũng  có thể là dấu hiệu của bbệnh lý nào đó. Bất cứ dấu hiệu ra máu ở giai đoạn nào cũng cần được thăm khám để làm rõ nguyên nhân. Ra máu âm đạo ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ rất nhiều.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://www.cuasotinhyeu.vn/kien-thuc/mang-thai/thai-ky/ra-mau-am-dao-khi-mang-thai-dau-hieu-bat-thuong-can-quan-tam-31643.html