TRUYỀN THÔNG VỀ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO NAM SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN THƯỢNG HIỀN NĂM 2022

0
112

Vào lúc 14 giờ 00 phút  ngày 28 tháng 9 năm 202  Phòng Y tế quận Tân Bình phối hợp với Trường Trung học phổ thông Nguyễn Thượng Hiền tổ chức buổi nói chuyên chuyên đề về “Giáo dục giới tính cho nam sinh khối 11” với 255 học sinh tham dự.

Về phía quận có Bà Trần Thị Hà Giang, chuyên viên Phòng Y tế, về phía Trường học có Bà Lê Thị Thu Trang, Tổ trưởng tổ giáo dục công dân và phụ trách tư vấn học đường Trường Trung  phổ thông Nguyễn Thượng Hiền.

Báo cáo viên của buổi nói chuyện là Bác sĩ Đặng Phi Yến, nguyên Trưởng phòng Truyền thông – giáo dục Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố.

Buổi truyền thông đã cung cấp thông tin, kiến thức về giới, giới tính, lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục,  cách sử bao cao su giúptránh mang thai ngoài ý muốn… kỹ năng sống, chăm sóc và bảo vệ bản thân, buổi truyền thông đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, diễn ra trong không khí sôi nổi ở phần đặt câu hỏi từ báo cáo viên cho các em học sinh và các em học sinh đặt câu hỏi đến báo cáo viên. Báo cáo viên đã cung cấp thông tin và nhấn mạnh ở tuổi vị thành niên nên làm những gì và không nên làm những gì, từ đó các em được bổ sung thêm kiến thức, chuyển đổi hành vi, thái độ và kỹ năng thực hành về Chăm sóc sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. Buổi truyền thông diễn ra nhận được sự đồng thuận cao của nhà trường và các em học sinh tham dự góp phần nâng cao chất lượng dân số, thực hiện thành công Chiến lược dân số và Sức khỏe sinh sản Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận Tân Bình nói riêng.

Hình 1: Quang cảnh buổi truyền thông

Hình 2: Học sinh xin trả lời câu hỏi của báo cáo viên

Hình 3: Học sinh trả lời câu hỏi từ báo cáo viên

Hình 4: Ban tổ chức, báo cáo viên và đại diện học sinh chụp kỷ niệm buổi tuyên truyền.