Chi cục Dân số – KHHGĐ bàn giao 8 máy siêu âm cho các Trung tâm Y tế dự phòng quận-huyện

0
77

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Sàng lọc trước sinh thuộc Đề án nâng cao chất lượng Dân số. Các quận huyện được nhận máy siêu âm đợt này gồm: Bình Tân, Bình Chánh, Nhà Bè, Gò Vấp, Tân Phú, Thủ Đức, Q. 12 và Phòng khám Sức khỏe Sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi Cục.

ThS Tô Thị Kim Hoa, Phó Giám đốc Sở Y tế – Chi cục Trưởng Chi cục Dân số KHHGĐ trao quyết định bàn giao máy siêu âm cho Trung tâm Y tế Dự phòng Q. Gò Vấp

8 máy siêu âm đợt này gồm 7 máy siêu âm đen trắng xách tay nhãn hiệu Fukuda Denshi (Nhật), 1 máy siêu âm màu 3D và các phụ kiện kèm theo như: đầu dò, máy in ảnh siêu âm, gel siêu âm, máy in…

Đến khám thai và siêu âm tại Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình Gò Vấp, đơn vị được trao máy siêu âm trong đợt này, một thai phụ nhà ở phường 13, Q. Gò Vấp cho biết, chị khám thai định ở trạm y tế phường nhưng mỗi khi có chỉ định siêu âm thai nhi, chị lại phải lên các bệnh viện tuyến trên để thực hiện các thủ thuật này. “Nay biết ở đây có máy siêu âm rồi, tôi cũng đỡ mất công đi tới đi lui, vừa xa lại vừa mệt!”, chị cười tươi chia sẻ cùng chúng tôi trong lúc chờ đến lượt mình vào siêu âm.

Siêu âm cho phụ nữ mang thai

Ngay sau buổi nhận máy siêu âm, BS Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Q. Gò Vấp cho biết sẽ tiến hành truyền thông ngay để người dân ở địa phương được biết và đến khám sàng lọc trước sinh ngay tại địa phương cũng như sẽ cố gắng sử dụng hiệu quả máy siêu âm đã được nhận.

Tin – ảnh: KT