Công tác phối hợp vận động thanh niên nam, nữ khám sức khỏe Tiền hôn nhân tại phường Hòa Thạnh – quận Tân Phú

0
87

Nhằm nâng cao hiệu quả Mô hình tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân cũng như tư vấn cho nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn về lợi ích, tầm quan trọng của việc tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn. Ngay từ đầu năm, Ủy ban nhân dân phường Hòa Thạnh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp như:

Thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển phường giao cho Cộng tác viên Dân số tuyên truyền, vận động nam, nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn tại địa bàn phụ trách đi khám sức khỏe trước khi kết hôn theo diện xã hội hóa.

Song song đó, Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển phường giao cán bộ phụ trách công tác dân số phối hợp với cán bộ Tư pháp – Hộ tịch, Hội Liên hiệp phụ nữ phường thực hiện tư vấn và vận động các cặp thanh niên nam, nữ ra đăng ký kết hôn đi khám sức khỏe Tiền hôn nhân. Bên cạnh đó còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho các cặp đôi đồng ý tham gia khám sức khỏe Tiền hôn nhân, mỗi cặp đôi được bốc thăm 01 phiếu may mắn với giải thưởng là kinh phí khám sức khỏe Tiền hôn nhân được Ủy ban nhân dân phường hỗ trợ từ 20% đến 80% so với tổng chi phí khám.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân phường tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn và tặng 01 phần quà chúc mừng cho các cặp đôi hoàn thành gói khám sức khỏe Tiền hôn nhân.

Đây là cách làm mới được các cặp thanh niên nam, nữ nhiệt tình hưởng ứng, qua đó, mỗi cặp đôi được cung cấp kiến thức về tiền hôn nhân, được khám sức khỏe và được hỗ trợ một phần chi phí khám.

Tính đến nay, phường đã vận động được 05/03 cặp thanh niên nam, nữ tham gia khám sức khỏe tiền hôn nhân xã hội hóa, đạt 167% so với chỉ tiêu đươc giao trong năm 2023./.