HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ THÁNG 03 NĂM 2021

0
58

Trong 3 ngày 17, 18 và 19 tháng 3 năm 2021, Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 2, 7, 15 và Phường 22 quận Bình Thạnh phối hợp với Hội Liên Hiệp phụ nữ, Đoàn Thanh niên phường tổ chức các buổi truyền thông lồng ghép chuyên đề: Nâng cao chất lượng dân số trong tình hình mới. Báo cáo viên là ông Tạ Đức Nhân – Trưởng phòng Truyền thông Giáo dục Sức khỏe, Trung Tâm Y tế quận Bình Thạnh.

Nội dung truyền thông chủ yếu các chuyên đề về tầm quan trọng việc Chăm sóc và khám sức khỏe trước khi kết hôn; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và tầm soát, chẩn đoán điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh. Hoạt động tuyên truyền thu hút trên 200 người tham dự, đối tượng chủ yếu là nam nữ thanh niên, hội viên phụ nữ tại cơ sở và người dân trên địa bàn phường.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền về nâng cao chất lượng dân số, chiều ngày 18/3/2021 tại UBND Phường 2 tổ chức lồng ghép tuyên truyền kết hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Hôn nhân gia đình – Luật Bình đẳng giới và Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cho cộng tác viên dân số, hội viên, phụ nữ và thành viên câu lạc bộ gia đình hạnh phúc hiểu rõ vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình, phân biệt giới tính.

Qua các buổi tuyên truyền nâng cao chất lượng dân số lồng ghép với các hoạt động các đoàn thể trong tháng 3 đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của thanh niên, cán bộ, hội viên và người dân về công tác dân số trong tình hình mới, phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân thực hiện tốt các chính sách về dân số./.

     

Truyền thông về Bình đẳng giới – Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; Tư vấn chăm sóc và khám sức khỏe trước khi kết hôn tại Phường 22


Tọa đàm: Yêu thương và chia sẻ – Bình đẳng giới – Mất cân bằng giới tính khi sinh tại Phường 7


Truyền thông, Tư vấn “Tầm soát, chẩn đoán điều trị bệnh tật trước sinh và sơ sinh” tại Phường 15


Hội thi Tìm hiểu Luật Hôn nhân, gia đình, Luật Bình đẳng giới và và Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ tại Phường 2