Quận 6 tổ chức Truyền thông về Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2021

0
51

Căn cứ Kế hoạch số 22/KH-CCDS ngày 13 tháng 4 năm 2021 của Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố về thực hiện Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2021.
Phòng Y tế ban hành kế hoạch số 26/KH-PYT ngày 02 tháng 11 năm 2021 về tổ chức truyền thông chuyên đề về tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2021.
Với mục đích duy trì thực hiện có hiệu quả Chương trình tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh để phát hiện và can thiệp sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ để giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ cộng đồng.
Vào lúc 14 giờ 30 phút, ngày 04 tháng 11 năm 2021, Phòng Y tế quận 6 tổ chức truyền thông chuyên đề về tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh cho các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Quận và 14 phường. Đến tham dự buổi truyền thông và cũng là báo cáo viên của buổi truyền thông là Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số Thành phố.

Qua buổi truyền thông, bà Hồng đã cung cấp thông tin, kiến thức giúp cho các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Quận và 14 phường thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh, giảm thiểu trẻ em khuyết tật dị tật để góp phần nâng cao chất lượng dân số, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội./.