Truyền thông chuyên đề “THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ MỨC SINH THẤP TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC KHÁM SỨC KHỎE TRƯỚC KHI KẾT HÔN”

0
225

Sáng ngày 01 tháng 7 năm 2022, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình đã phối hợp với Thành Đoàn tổ chức truyền thông chuyên đề “Thực trạng vấn đề mức sinh thấp tại Thành phố Hồ Chí Minh và tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn”. Đến tham dự buổi truyền thông có đồng chí Đ/c Trương Tấn Nghiệp – UVBCH, Phó Trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn cùng với hơn 100 cán bộ đoàn cơ sở trên địa bàn Thành phố.

 Đồng chí Nguyễn Tân Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng/Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình là báo cáo viên. Đồng chí Nguyễn Tân Sơn đã thông tin các nội dung liên quan đến Dân số và Phát triển để thực hiện tốt Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới, nguyên nhân và hệ lụy của vấn đề mức sinh thấp, từ đó đưa ra các nhóm giải pháp nhằm nâng mức sinh của thành phố lên 1,6 con/phụ nữ vào năm 2030. Đồng thời, báo cáo viên cũng nói về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn, để các bạn thanh niên, nam, nữ chuẩn bị kết hôn biết được tình trạng sức khỏe, sức khỏe sinh sản của bản thân để có kế hoạch cho tương lai cũng như chuẩn bị cho việc sinh những đứa con khỏe mạnh, không mắc các bệnh, tật bẩm sinh.

Việc nỗ lực giải quyết tình trạng mức sinh thấp có ý nghĩa quan trọng, góp phần ổn định quy mô Dân số, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực cho sự phát triển của Thành phố trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Tân Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình báo cáo chuyên đề