Ngành y tế sẽ tiếp tục lấy lại vị thế trong quá trình phát triển đất nước

0
49

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ rằng, bản thân không phải xuất phát từ ngành y tế nhưng cam kết sẽ luôn nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự phát triển lâu dài của ngành.

Theo bà Lan, đây là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, một trong những trụ cột an sinh xã hội chính, liên quan tới vốn quý nhất của mỗi con người, đó là sức khoẻ. Đây chính là nguồn lực cho sự phát triển.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định Bí thư Ban Cán sự Đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan. Ảnh: Hải Nguyễn

Bà Đào Hồng Lan nhớ lại, cách đây hơn 1 năm khi Bắc Ninh là tâm dịch nóng bỏng của cả nước, tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của lãnh đạo Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế.

Bà Đào Hồng Lan nêu rõ, đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên vẫn còn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp. Cuộc sống dần trở lại bình thường nhưng ngành y tế tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mới do cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, tác động tới đội ngũ cán bộ, nhân lực ngành và các điều kiện bảo đảm phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Quyền Bộ trưởng Y tế khẳng định, với vai trò quan trọng và sứ mệnh của ngành, với sự quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các bộ, ban, ngành, địa phương, đặc biệt là sự mong đợi, tin tưởng và chờ đợi của nhân dân, sự tâm huyết của bao lớp thế hệ bác sĩ, nhân viên y tế, thậm chí có người phải đổ xương máu cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân, ngành y tế sẽ không chùn lại.

“Chúng tôi tin tưởng rằng “Sau cơn mưa trời lại sáng”, ngành y tế sẽ tiếp tục lấy lại vị thế trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội chung của cả nước”, Quyền Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

“Tôi nhận nhiệm vụ ở thời điểm này, bản thân không xuất phát từ ngành y, mọi việc đều rất mới, nhưng trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, và 500.000 cán bộ nhân viên ngành y, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình, duy trì tâm huyết của các thế hệ thầy thuốc, huy động trí tuệ của toàn ngành, thực hiện các giải pháp, khắc phục khó khăn trước mắt và vì sự phát triển lâu dài của ngành” – Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Để đạt được mục tiêu này, toàn ngành y tế mong nhận được sự động viên, chia sẻ, ủng hộ, chung sức đồng lòng, phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ khó khăn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, của các bộ, ban, ngành, địa phương và sự ủng hộ của nhân dân cả nước.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế tin tưởng: Với sự chỉ đạo chung của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là phát huy trí tuệ tập thể của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, đội ngũ cán bộ ngành y tế cả nước, chúng ta sẽ vươn lên, có giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ.

Thông tin chi tiết xem tại đây