Những triệu chứng thầm lặng của ung thư buồng trứng

0
55

Đôi khi cơ thể có những triệu chứng không rõ ràng của ung thư buồng trứng khiến người mắc vô tình bỏ qua. Dưới đây là 6 dấu hiệu bạn cần chú ý của căn bệnh này.

Thay đổi thói quen đại tiện: Phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng có thể đột nhiên bị táo bón nghiêm trọng xen kẽ với tiêu chảy. Khi có triệu chứng hãy đi xét nghiệm ngay để biết xem nó là vấn đề về đường tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích hay là dấu hiệu ung thư.

Chán ăn: Nếu bạn thấy mình nhanh no và không thể ăn nhiều như trước, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Bạn nên đi khám nếu bạn sụt cân đột ngột mà không rõ lí do.

Nôn và buồn nôn là triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh, vì vậy bác sĩ có thể không nghi ngờ ngay đó là ung thư buồng trứng. Các triệu chứng của ung thư buồng trứng không phải là một triệu chứng riêng lẻ mà là một tập hợp gồm buồn nôn và đầy hơi và còn có những thay đổi khác.

Đi tiểu thường xuyên hơn: Nếu việc đi tiểu thường xuyên hơn xuất hiện cùng các triệu chứng nêu trên thì bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa ngay.

Kinh nguyệt không đều: Theo Liên minh Quốc gia về Ung thư buồng trứng, có một số nguyên nhân có thể dẫn đến sự thay đổi đột ngột trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu giữa các kỳ kinh. Mặc dù một mình kinh nguyệt không đều có thể không đáng lo ngại, nhưng sự kết hợp của các triệu chứng khác cùng với nó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Đau khi quan hệ tình dục: Nếu bạn bỗng nhiên cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục trong vòng 2 tuần thì bạn nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác vấn đề./.

Thông tin chi tiết xem tại đây.