QUẬN 10 LỢI ÍCH TRONG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN TIỀN HÔN NHÂN

0
65

Quận 10 hiện nay đã triển khai được 10 Câu lạc bộ tư vấn Sức khỏe Tiền hôn nhân tại các Phường: 01, 03, 04, 05, 06, 07, 09, 10, 11, 13 nhằm tuyên truyền, tư vấn và cung cấp thông tin về Chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên/Thanh niên, Sức khỏe sinh sản Tiền hôn nhân  đến  các bạn thanh thiếu niên trên địa bàn.

Như ý kiến của Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đối tượng “Tiền hôn nhân là những người đang trong giai đoạn trưởng thành (có khả năng sinh sản) đến khi kết hôn. Những đối tượng này cần Chăm sóc SKSS vì họ bắt đầu một cuộc sống tình dục vốn chưa có kinh nghiệm trước đó. Đặc biệt, bọ phải chuẩn bị để thực hiện thiên chức làm bố mẹ, chủ động kiểm soát sự mang thai, thời điểm có con và số con mong muốn cũng như sinh ra những đứa con khỏe mạnh, tránh việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai.

Hiện nay Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những tỉnh thành có tý lệ phá thai cao nhất cả nước, đặc biệt là nạo phá thai ở lứa tuổi thanh niên. Để duy trì được nòi giống tốt cho đất nước đối với thế hệ hiện tại và thế hệ trong tương lai, thanh niên cần có kiến thức trong chăm sóc sức khỏe nếu gặp phải những rắc rối trong đời sống tình dục, những bệnh tật mới xuất hiện liên quan đến đường sinh sản hoặc xuất hiện những hậu quả của các bệnh tật có từ trước ảnh hưởng đến sự sinh sản, thai nghén. Ngoài ra, nếu có kiến thức về SKSS, họ có thể phát hiện và điều trị sớm một số bệnh tật có thể ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, mang thai, sinh đẻ sau khi kết hôn, dự phòng các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có  đủ điều kiện về sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn.

Những bệnh tật ở người cha và người mẹ tương lai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi, thông qua khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ được phát hiện và điều trị sớm, thậm chí nếu không thể khắc phục thì cũng cần được cơ sở y tế tư vấn một biện pháp là không nên sinh con nhằm tránh sinh ra những đứa trẻ dị tật, thiểu năng vừa là một nỗi đau của gia đình vừa trở thành gánh nặng của xã hội.
Vì vậy tất cả các bạn thanh niên nam, nữ; các cặp thanh niên nam, nữ chuẩn bị kết hôn hãy tham gia sinh hoạt tại các Câu lạc bộ Tư vấn sức khỏe Tiền hôn nhân của Phường và Khám sức khỏe Tiền hôn nhân trước khi kết hôn ./.