Quận 4 HIỂU THÊM VỀ DÂN SỐ – KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH.

0
66

Kế hoạch hóa gia đình là chủ động quyết định số con và khoảng cách các lần sinh thông qua việc áp dụng các biện pháp tránh thai. Để có gia đình ít con, khỏe mạnh, hạnh phúc là quyền và trách nhiệm của mỗi người. Mỗi cặp vợ chồng được quyền tự do quyết định và có ý thức trách nhiệm đầy đủ về số con của mình trên cơ sở thông tin những hiểu biết cần thiết để thực hiện những quyết định ấy. Khoảng cách các lần sinh nên cách nhau từ 3 – 5 năm để người phụ nữ hồi phục sức khỏe sau lần sinh thai sản đồng thời có điều kiện nuôi dạy con cái tốt hơn.

Công tác truyền thông tuyên truyền thực hiện kế hoạch hóa gia đình trở thành sâu rộng với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi trong đó đặc biệt tập trung vào những cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ. Phối hợp với các Ban ngành đoàn thể tuyên truyền các kiến thức về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình trên tờ tin của phường, tờ rơi, tờ bướm thực hiện các biện pháp tránh thai để sinh đủ số con “ Dù gái hay trai chỉ 2 là đủ” không sinh con thứ 3 giúp mọi gia đình sinh đẻ theo kế hoạch phù hợp vói hoàn cảnh gia đình để có điều kiện học tập, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, giữ gìn sức khỏe cho người phụ nữ, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo hạnh phúc gia đình.

Trước sự phát triển nền Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa của đất nước thì việc thực hiện Dân số – Kế hoạch hóa gia đình góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội./.