TPHCM tiêm vaccien COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

0
58

TPHCM – Trẻ từ 12 đến 17 tuổi sẽ được tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 từ tháng này nhằm đảm bảo duy trì miễn dịch để các em đến trường an toàn trong các tháng học hè và bắt đầu năm học mới.

Tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh TPHCM. Ảnh: Thanh Chân

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở ngành và UBND Thành phố Thủ Đức, các quận huyện về việc tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Hiện TPHCM đang tiếp tục hưởng ứng tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm, hoàn tất trong quý 2.2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo duy trì miễn dịch đối với trẻ để các em có thể đến trường an toàn trong các tháng học hè và bắt đầu năm học mới, UBND TPHCM chấp thuận tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi ngay trong tháng này.

Vaccine sử dụng cho trẻ 12 đến 17 tuổi là của Hãng Pfizer, liều 0,3ml tương tự liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên. Khoảng cách tiêm ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Người đã mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 5 tháng.

Thành phố giao Sở Y tế chịu trách nhiệm hướng dẫn chuyên môn và đảm bảo vaccine cho các địa phương để tổ chức tiêm cho trẻ.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND quận, huyện, Thành phố Thủ Đức khẩn trương tổ chức tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

UBND TPHCM đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TPHCM.

Thông tin chi tiết xem tại đây.