Ngã xe đạp có rách màng trinh?

0
2062

Trinh tiết luôn là một vấn đề khiến nhiều người phải trăn trở và thắc mắc. Xoay quanh tấm màng mỏng manh đó không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức để hiểu đúng về nó.

1. Ngã xe đạp liệu có rách màng trinh?

Hỏi: Ngày nhỏ, khi em tầm 6 tuổi, trong lúc tập xe đạp em đã bị ngã. Em không nhớ lắm mình ngã như thế nào nhưng em cảm thấy rất đau ở vùng kín mặc dù em không bị chảy máu. Liệu em có bị rách màng trinh hay không?

Trả lời: Màng trinh là một màng mỏng, nằm cách cửa mình 2 – 3 cm. Vì cấu tạo như vậy nên nếu sơ sẩy cũng có thể khiến màng trinh bị rách. Nếu cú ngã xe đó nặng, tư thế ngã tác động tới vùng kín như bị xoạc chân, thâm tím vùng kín và em bị đau ở vùng kín thì nhiều khả năng màng trinh của em đã bị tác động và làm rách. Vì không nhớ tư thế ngã nên tốt nhất em nên đi khám bác sĩ để biết chính xác màng trinh còn hay mất.

2. Dùng vòi nước xịt vào “cô bé” có rách màng trinh không?

Hỏi: Năm 15 tuổi, sau khi xem một số cảnh “ướt át”, em đã dùng vòi xịt nước trong nhà tắm để thủ dâm. Em thấy nước xối rất mạnh vào “cô bé” của mình. Dòng nước mạnh và mát làm em có cảm giác thích thú. Tuy nhiên, sau đó em rất lo sợ em không biết mình có bị rách màng trinh hay không vì em nghe nói là màng trinh rất mỏng?

Trả lời: Thông thường thì cách thủ dâm này khó có thể khiến màng trinh bị rách ngay được. Tuy nhiên nếu như màng trinh của em thuộc vào dạng quá mỏng manh thì rất có thể hành động này của em sẽ là thủ phạm bức tử “màng trinh”. Muốn biết chính xác em có thể đi khám bác sĩ để có kết quả cho mình.

3. Cho ngón tay trỏ vào "cô bé", liệu có rách không?

Hỏi: Em và bạn trai gần gũi nhau. Anh ấy cho tay vào trong “cô bé” của em để kích thích. Anh ấy nói là cho vừa hết ngón tay trỏ của anh ấy mà thôi. Em muốn hỏi như thế đã tới màng trinh chưa? Liệu em còn trong trắng hay không?

Trả lời: Màng trinh là một tấm màng mỏng nằm cách cửa mình 3 – 4 cm. Chính vì vậy, khi bạn trai em cho hết ngón tay trỏ vào trong “cô bé” có nghĩa là đã đi qua “địa phận” của màng trinh. Thông thường như vậy màng trinh sẽ bị rách. Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu màng trinh có độ đàn hồi tốt thì may mắn màng trinh còn nguyên vẹn.

4. Màng trinh có ngăn được tinh trùng?

Hỏi: Em và bạn trai gần gũi nhau, chúng em chưa thực sự có quan hệ tình dục. Anh ấy chỉ cho “cậu bé” ở bên ngoài của em thôi. Nhưng anh ấy đã xuất tinh. Em rất lo lắng. Liệu màng trinh chắn ngang ở cửa mình thì có ngăn được tinh trùng không ạ? Liệu em có thai không?

Trả lời: Màng trinh không ngăn cản được sự xâm nhập của tinh trùng vì màng trinh bình thường bao giờ cũng có một lỗ nhỏ để cháy máu kinh ra ngoài. Vì vậy, khi bạn trai của em xuất tinh thì dù bạn trai có xuất tinh ở bên ngoài màng trinh, “tinh binh” vẫn có thể di chuyển vào âm đạo, qua tử cung lên vòi trứng để thụ tinh.

5. Quan hệ qua đường hậu môn thì có bị rách màng trinh không?

Hỏi: Em và bạn trai có quan hệ tình dục “cửa sau” với nhau. Em muốn hỏi liệu có khi nào em bị rách màng trinh không? (Em sợ các bộ phận cơ thể liên quan tới nhau, khi tác động tới hậu môn thì màng trinh cũng sẽ bị ảnh hưởng”).

Trả lời: Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có nghĩa là “cậu bé” chỉ vui chơi với khu vực phía sau chứ hoàn toàn không có tác động gì đến “cô bé” cả. Và tất nhiên vì thế màng trinh vẫn được an toàn. Trường hợp này cũng tương tự như quan hệ tình dục bằng miệng không ảnh hưởng tới màng trinh.

6. Đeo bao cao su rồi liệu có rách màng trinh?

Hỏi: Em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau. Khi đó anh ấy có dùng bao cao su. Liệu đeo bao cao su vào như vậy thì màng trinh của em có còn hay không?

Trả lời: Nguyên tắc làm rách màng trinh và khi có vật xuyên qua tấm màng mỏng manh đó.Bạn trai em đã có hành động cho “cậu bé” tiến sâu vào âm đạo thì dù cho anh ấy có đeo bao cao su hay không việc em bị rách màng trinh là vẫn xảy ra.

7. Khám phụ khoa liệu có rách màng trinh?

Hỏi: Em chưa từng quan hệ tình dục lần nào. Nhưng có một lần vì bị ngứa vùng kín nên em đã đi khám phụ khoa. Em thấy khi khám các bác sĩ thăm khám rất kĩ ở “cô bé”. Liệu như vậy em có bị rách màng trinh không?

Trả lời: Em nên yên tâm rằng, khi đi khám phụ khoa, các bác sĩ sẽ hỏi em đã từng quan hệ tình dục hay chưa. Nếu em chưa từng quan hệ tình dục, biện pháp thăm khám sẽ khác và hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới màng trinh.

8. Còn trinh liệu có mang thai được không?

Hỏi: Em và bạn gái quan hệ với nhau. Đó là lần đầu của cô ấy, cô ấy vẫn còn trong trắng. Khi quan hệ, vì quá hưng phấn, em chưa kịp tiến vào sâu đã xuất tinh luôn vào trong âm đạo. Liệu bạn gái còn trinh thì có thể mang thai được hay không ạ?

Trả lời: Màng trinh dù chưa bị rách nhưng cũng luôn có một lỗ nhỏ là lỗ để thoát máu kinh khi đến chu kì kinh nguyệt hàng tháng. Bởi thế, khi bạn trai em xuất tinh vào “cô bé” (kể cả chưa vào sâu đi chăng nữa) thì việc trong số đó có những chú tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể bơi vào trong, qua lỗ nhỏ của màng trinh để gặp trứng và thụ thai.

9. Dùng tay thủ dâm có làm rách màng trinh?

Hỏi: Em hay thủ dâm bằng cách tự dùng tay kích thích “cô bé” của mình. Em chỉ tác động lên môi âm đạo, như vậy đã làm rách màng trinh hay chưa?

Trả lời: Nếu em chỉ tác động, kích thích lên hai môi của âm đạo mà chưa cho ngón tay tiến sâu vào bên trong “cô bé” thì em vẫn chưa bị rách màng trinh.

10. Quan hệ vài lần nhưng không thấy máu, phải chăng màng trinh vẫn còn?

Hỏi: Em đã quan hệ với bạn trai vài lần. Em nghe nói khi con gái bị rách màng trinh sẽ bị chảy máu nhưng em không hề thấy mình có hiện tượng đó. Có phải em vẫn còn trong trắng?

Trả lời: Ở mỗi bạn nữ, màng trinh lại có một cấu tạo khác nhau. Đúng là thông thường sau khi màng trinh bị rách sẽ có chút máu chảy ra. Tuy nhiên, đó không phải là dấu hiệu tất cả các bạn gái đều có. Rất nhiều bạn gái khi màng trinh bị rách nhưng lại hoàn toàn không đau đớn, chảy máu hay có bất cứ biểu hiện gì. Ở trường hợp của em, do đã quan hệ nhiều lần nên màng trinh đã bị rách chỉ là khi rách màng trinh không chảy máu mà thôi.
 
Theo Ths. Bs Phạm Thị Vui
Eva