PHƯỜNG 7, QUẬN 11 TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIỀN HÔN NHÂN QUÝ 2 NĂM 2023

0
230

Vào lúc 09 giờ 00 phút ngày 08/6/2023 tại Hội trường UBND P7 Q11, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Phường kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, Đoàn TNCS HCM Phường 7 đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Tiền hôn nhân chuyên đề “ Lợi ích khám sức khỏe Tiền hôn nhân” với khoảng hơn 20 em thanh thiếu niên là thành viên Câu lạc bộ đến tham dự.

Đến dự và giám sát buổi sinh hoạt có Bác sĩ Đặng Thị Trúc Mai, Chuyên viên phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số TPHCM và Ông Nguyễn Lê Hữu Nghị, Trưởng Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 7 chủ trì.

Hình ảnh: BS Đặng Thị Trúc Mai, Chuyên viên Phòng TT-GD, Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố

Chuyên đề sinh hoạt quý 2 này do  Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Mai, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế Quận 11 về lợi ích của khám sức khỏe Tiền hôn nhân. Báo cáo viên đã trình bày thực trạng, nguyên nhân, lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn. Qua đó, đã kịp thời bổ sung kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản; Sự cần thiết, tầm quan trọng và tự giác tham gia khám sức khỏe trước khi kết hôn; Một số lưu ý dinh dưỡng theo độ tuổi cho các bạn nam và nữ trước khi kết hôn nhằm chuẩn bị cho cuộc sống hạnh phúc, bền vững. Góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Hình ảnh: Bs Nguyễn Thị Hồng Mai, Trưởng Khoa CSSKSS -TTYTQ11 – BCV

Tại buổi sinh hoạt các em đã tích cực tham gia và đặt các câu hỏi liên quan đến chuyên đề cũng như mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, tình cảm cũng như những thắc mắc ở lứa tuổi của mình.

 

Hình ảnh: các bạn tham gia đặt câu hỏi cho báo cáo viên tại hội nghị